399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những điều nên chú ý khi treo tranh sơn dầu rồng

Những điều nên chú ý khi treo tranh sơn dầu rồng

Tranh sơn dầu rồng là một trong những loại tranh được yêu thích và lựa chọn để trang trí, rồng thể hiện vẻ đẹp dũng mảnh, uy quyền và sự bá chủ. Do đó, nhiều doanh nhân thích treo tranh rồng để tạo nên khí thế kinh doanh của mình cũng như sử dụng tranh cho yếu tố phong thủy.

Những điều nên chú ý khi treo tranh sơn dầu rồng

Tuy nhiên, dù là tranh sơn dầu rồng hay các loại tranh rồng bằng chất liệu khác thì khi sử dụng chúng ta cũng nên cân nhắc một số vấn đề. Đặc biệt là những người tin vào phong thủy thì càng phải cẩn thận khi treo tranh dạng này.

- Khi treo tranh phong thủy trang trí có hình rồng, cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà chứ không hướng ra ngoài với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Nếu để phần đầu rồng hướng ra phía ngoài thì có nghĩa là long tâm chạy hết ra ngoài. Tuy nhiên cần lưu ý để phần đầu của tranh rồng không hướng về phía phòng ngủ, đặc biệt là nếu đó là bức tranh trang trí một con rồng đang nhe nanh giương vuốt. Những bức tranh con rồng có đôi mắt màu đỏ cần tuyệt đối tránh treo phần đầu rồng hướng về phía phòng ngủ hoặc giường nằm của trẻ con.

- Những người tuổi gà, chuột hay khỉ được cho là tương hợp với rồng, rất nên treo tranh sơn dầu rồng trong nhà để cuộc sống thêm thịnh vượng, phát đạt. Ngược lại, những người tuổi chó, mèo và rồng lại không hợp với rồng nên không nên treo tranh trang trí có hình rồng trong nhà.

- Chất liệu lý tưởng nhất để làm khung cho tranh trang trí hình rồng là kim loại, đặc biệt là những kim loại có màu vàng.

Rồng là một linh vật đặc biệt, do đó dù là sử dụng tranh sơn dầu rồng hay bất kể loại chất liệu nào khác thì người sử dụng cũng nên chú ý treo cho đúng cách, tránh những điều cấm kị để giúp cho tranh rồng luôn phát huy được những giá trị phong thủy của nó, đem đến điều may mắn và ý nghĩa cho người sử dụng tranh rồng.