399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những điều thú vị của tranh nghệ thuật trừu tượng

Những điều thú vị của tranh nghệ thuật trừu tượng

Nghệ thuật trừu tượng là một hình thức nghệ thuật không dựa trên thực tế đời sống. Theo đó, những họa sĩ theo đuổi trường phái tranh nghệ thuật trừu tượng sẽ không miêu tả các đối tượng hoặc cảnh quan trong cuộc sống hàng ngày mà xuất phát từ trong tâm tưởng. Đặc biệt, các họa sĩ theo đuổi màu sắc và phong cách vẽ tranh nghệ thuật hơn là mô tả chính xác.

Những điều thú vị của tranh nghệ thuật trừu tượng

Tranh nghệ thuật trừu tượng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong thế kỷ 20, nhất là ở Phương Tây.  Hầu hết, tranh nghệ thuật trừu tượng luôn mang những ý nghĩa biểu tượng, mà người đời khó có thể nắm bắt và lý giải một cách chính xác. Vì vậy, cùng một bức tranh nghệ thuật trừu tượng mà có nhiều cách nghĩ, suy hướng khác nhau.

Có thể bạn không biết, tranh nghệ thuật trừu tượng là một hình thức đã gây nhiều tranh cãi trong xã hội, đặc biệt là với những người bắt nguồn từ một khái niệm nghệ thuật gắn liền với sự miêu tả trung thành về cảnh quan hoặc các đối tượng, nghệ thuật trừu tượng thường cho thấy không có đối tượng cố định hoặc đối tượng cụ thể để nhận dạng. Điều này ban đầu có thể gây khó khăn cho bạn khi thưởng tranh bởi rất có thể bạn sẽ cảm thấy khó khăn để cảm nhận và hiểu ý nghĩa của từng bức tranh trừu tượng. Tuy nhiên, tranh nghệ thuật trừu tượng có thể được cảm nhận theo một cách riêng biệt, theo một số chuyên gia. Không có đối tượng cố định mà bạn có thể kết hợp với thực tế, do đó người xem trở nên đồng điệu với những thứ khác, như màu sắc, hình dạng và hình thức. 

Những điều thú vị của tranh nghệ thuật trừu tượng

Nếu bạn thích nghệ thuật và muốn mở rộng tầm mắt với các tác phẩm nghệ thuật hiện đại hãy dành nhiều thời gian hơn để tham gia các triển lãm tranh hay tham dự các bảo tàng nghệ thuật để có thể chiêm ngưỡng nhiều hơn các bức tranh quý. Nhiều chuyên gia tin rằng tranh nghệ thuật trừu tượng và tác phẩm điêu khắc phải được giới thiệu rộng rãi tới tất cả mọi người, ngoài ra các yếu tố tranh nghệ thuật trừu tượng như kích thước, quy mô và ánh sáng, màu sắc có thể là những yếu tố rất lớn trong ảnh hưởng của họ.