399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những hình ảnh thường thấy trong tranh phong cảnh Huế

Những hình ảnh thường thấy trong tranh phong cảnh Huế

Xứ Huế mộng mơ thường đi sâu vào trong thơ ca, nhạc họa bởi không chỉ con người e ấp nơi đây mà còn đi vào lòng người bởi những hình ảnh thiên nhiên hữu tình, những tòa tháp cổ kính rêu phong một thời. Chính vì thế mà tranh phong cảnh Huế thường để lại nhiều ấn tượng đặc biệt cho người xem.

Những hình ảnh thường thấy trong tranh phong cảnh Huế

Huế có nhiều di tích, danh lam thắng cảnh đẹp đến yên bình, vì vậy, tranh phong cảnh Huế thường thiết thực, chân thực, và gần gũi với đời sống con người . Những họa sĩ đã phải am hiểu Huế, đi khắp nơi để kiếm tìm những hình ảnh thiên nhiên đẹp, và ghi cấu chúng vào trong những bức tranh phong cảnh Huế.

Dưới đây là một số hình ảnh thiên nhiên đẹp thường bắt gặp trong tranh phong cảnh Huế:

Những hình ảnh thường thấy trong tranh phong cảnh Huế

 - Cầu Trường Tiền còn được gọi là Cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương, là một thắng cảnh đẹp nổi tiếng giữa lòng thành phố Huế.   Cầu trường tiền trong tranh phong cảnh Huế thường in đậm bởi “6 nhịp 12 vai” với dáng dấp mềm mại, uyển chuyển, thông thoáng, nhẹ nhàng rất thích hợp với tâm hồn trầm lắng, cuộc sống ung dung, thanh thản, tế nhị, dịu dàng của người dân xứ Huế.

- Nhắc đến cầu trường tiên, tranh phong cảnh Huế không thể thiếu Sông Hương có dòng chảy êm đềm. Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là một thắng cảnh thiên nhiên ở Huế. Từ lâu, núi Ngự và sông Hương đã được coi là những biểu tượng của Huế, Huế thường được gọi là "Vùng đất của sông Hương và núi Ngự".

- Cách núi Ngự vài km là đồi Vọng Cảnh, một danh thắng khác của Huế, đứng soi bóng duyên dáng bên dòng sông Hương, nhìn qua núi Ngọc Trản. Từ đồi Vọng Cảnh có thể nhìn thấy những khu vườn cây ăn quả mướt xanh của cau, nhãn, cam, quýt, thanh trà... chen lẫn bóng thông, những mái nhà ngói xám của đền chùa, lăng tẩm cổ kính, trầm mặc... Sông Hương như một dải lụa mềm uốn quanh dưới chân đồi...

Những hình ảnh này luôn được tái hiện sinh động trong tranh phong cảnh Huế. Những người con xa quê thường nhìn tranh phong cảnh Huế mà nhớ đến vùng quê yên bình ấy.