399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những kinh nghiệm mua tranh đá quý đảm bảo chất lượng nên biết

Những kinh nghiệm mua tranh đá quý đảm bảo chất lượng nên biết

Để chọn mua được những bức tranh đá quý cao cấp, bạn phải có những hiểu biết nhất định về dòng tranh này. Tại đây, các chuyên gia hàng đầu sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tranh đá quý để khách hàng chọn mua được những bức tranh ưng ý, chất lượng cao.

Tranh đá quý

Tranh đá quý

Nhiều người “săn tìm” những bức tranh đá quý ngày càng nhiều, do vậy, trên thị trường xuất hiện hiện tượng lừa bán những bức tranh “giả danh” đá quý. Để chọn mua được một bức tranh chất lượng đảm bảo là đá quý thật thì khách hàng phải có đôi chút mẹo hay kinh nghiệm mua tranh đá quý để không bị người bán lừa ngoạn mục.

Giá của bức tranh đá quý đắt hay rẻ là phụ thuộc vào chất liệu của những viên đá quý làm nên bức tranh là đắt hay rẻ. Chính vì vậy, một trong những kinh nghiệm mua tranh đá quý đầu tiên được các chuyên gia về tranh đá quý khuyên bạn trước tiên nên xét đến giá cả của những bức tranh, bởi những viên đa quý thật thì không thể nào tạo ra những bức tranh có giá trị bình thường hoặc rẻ được. Khách hàng phải là những người sáng suốt, đừng để những chiêu trò giảm giá hay khuyến mãi lớn của người bán trạn đánh lừa nhé!

Mỗi loại đá quý luôn được xét quyệt theo tiêu chuẩn từ vết cắt đến màu sắc do vậy, nếu bạn muốn mua những bức tranh đá quý thật đảm bảo chất lượng thì một trong những kinh nghiệm mua tranh đá quý không thể nào không chuẩn bị đó làm nắm bắt được tổng quát nhiều loại đá quý và nên yếu cầu người bán giấy chứng nhận tiêu chuẩn của những loại đá này.

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia về đá quý, thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể dùng đến kinh nghiệm mua tranh đá quý của mình để phân biệt kim cương tự nhiên và nhân tạo theo một số cách thủ công. Trước tiên là thử bằng nước: bỏ viên kim cương vào một ly nước trong để xem độ sáng của viên kim cương. Nếu kim cương vẫn chiếu sáng là kim cương thật, còn nếu ánh sáng mờ là nhân tạo. Thử bằng acid: nhúng viên kim cương vào acid, kim cương thật không mờ. Thử bằng các vạch màu: dùng một miếng giấy trắng vẽ 3 sọc xanh, đỏ, vàng rồi để viên kim cương lên quan sát. Kim cương thật sẽ không cho thấy rõ các vạch màu và viên kim cương nhân tạo sẽ không cho thấy rõ các vạch màu.

Hãy dùng kinh nghiệm mua tranh đá quý của mình để kiểm tra chất lượng của bức tranh để đảm bảo rằng mình không mua nhầm hàng kém chất lượng nhé!