399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những lưu ý khi dùng tranh sơn dầu treo cầu thang

Những lưu ý khi dùng tranh sơn dầu treo cầu thang

Sử dụng tranh sơn dầu treo cầu thang là một trong những ý tưởng thiết kế nội thất nhà ở độc đáo được nhiều gia đình áp dụng vì những bức tranh sơn dầu với gam màu ấn tượng sẽ giúp nhà ở và cầu thang của nhà bạn thêm xinh xắn và đáng yêu hơn.

Những lưu ý khi dùng tranh sơn dầu treo cầu thang

Tranh sơn dầu có sự mềm mại và độ sâu trong từng nét vẽ, kết hợp với màu sắc đa dạng và phong phú làm nổi bật những hình ảnh đẹp của tự nhiên, con người…Sử dụng tranh sơn dầu treo cầu thang, bạn không chỉ làm nối đi nhà mình thêm đặc biệt hơn mà còn có thể làm bức tường nhà mình bớt trống vắng, nổi bật hơn với những bức tranh đẹp.

Bên cạnh đó, lối lên cầu thang là một trong những không gian phù hợp để treo những bức ảnh của các thành viên trong gia đình, những bức tranh phố hoa, tranh phố… Cầu thang là nơi không quá “công cộng” cũng chưa đến nỗi “riêng tư” và quan trọng hơn hết, đó là nơi mọi người trong nhà thường xuyên qua lại nhất. Nếu cầu thang tối, hãy sử dụng những chiếc đèn rọi tranh. Rõ ràng điều này sẽ không chỉ làm cho tầm nhìn vào bức ảnh được cải thiện, mà còn làm cho việc qua lại nơi cầu thang an toàn hơn. Do đó, ngày càng có nhiều người tìm hiểu về tranh sơn dầu treo cầu thanh và đưa nó vào sử dụng cho ngôi nhà nhỏ của mình thêm lung linh hơn.

Ngoài ra, khi bạn ở trong những ngôi nhà truyền thống, hãy thử treo những bức tranh sơn dầu treo cầu thang với khung bằng vàng cùng đường bo màu trắng. Để tạo thêm sự sang trọng, bạn có thể tạo bo kép hoặc sắm những khung ảnh hiếm có trong những cửa hàng lưu niệm.

Khi dùng tranh sơn dầu treo cầu thang, bạn cần xác định được điểm trọng tâm của bức tranh, và treo tranh sao cho các điểm này nằm trên cùng một đường thẳng có độ dốc bằng độ dốc cầu thang. Bên cạnh đó, bạn nên xác định trung điểm của cạnh bên bức tranh và treo chiều ngang của bức tranh tiếp theo bắt đầu từ trung điểm của cạnh dọc bức tranh, bởi như vậy sẽ khiến người ngắm tranh cảm giác các bức tranh như nối liền mạch với nhau.

Hãy nhanh bắt tay vào việc thiết kế lối đi cầu thang của nhà mình thêm ấn tượng hơn với những bức tranh sơn dầu treo cầu thang thôi nào bạn.