399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những lưu ý khi sử dụng tranh phong cảnh kích thước lớn

Những lưu ý khi sử dụng tranh phong cảnh kích thước lớn

Tranh phong cảnh đẹp, cuốn hút có thể treo trng phòng khách để tạo điểm nhấn cho căn phòng nhưng không phải bức tranh phong cảnh kích thước lớn nào cũng phù hợp với phòng khách nhà bạn. Những lưu ý khi sử dụng tranh phong cảnh kích thước lớn sau đây sẽ giúp bạn sắp xếp bố cục phòng khách nhà mình hợp lý hơn đấy.

Những lưu ý khi sử dụng tranh phong cảnh kích thước lớn

Nếu gia đình bạn có một phòng khách lớn, bố trí nội thất gọn gàng và hợp lý thì việc treo một bức tranh phong cảnh kích thước lớn trong nhà sẽ không phải là điều làm bạn băn khoăn, ngược lại, bức tranh này còn có thể giúp bạn có được một không gian ấm cúng và thoải mái hơn khi bạn bước vào căn phòng lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được một căn phòng đủ lớn để treo những bức tranh phong cảnh có kích thước lớn, vì vậy, trước khi chọn loại tranh này, bạn cần nghiêm cứu kỹ màu sắc chủ đạo của căm phòng cũng như kích thước căn phòng bạn định treo tranh.

Những lưu ý khi sử dụng tranh phong cảnh kích thước lớn

Những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn chọn được bức tranh phong cảnh kích thước lớn cho mình đấy:

- Chiều cao treo tranh hợp lý

Nếu bức tranh phong cảnh được treo quá cao so với đồ nội thất phía dưới, sẽ làm cho bức tranh và đồ nội thất như rời rạc với nhau. Vị trí đẹp nhất để treo tranh là cao hơn 12-22 cm so với đồ nội thất phía dưới. Kích thước bức tranh nên chiếm khoảng 2/3 diện tích mảng tường

- Một bức tranh có kích cỡ đẹp

Khi treo tranh ở vị trí phía trên đồ nội thất trong phòng, chẳng hạn như ghế sofa, bộ bàn ghế uống nước, bạn cần ước lượng được diện tích mảng tường ở khoảng giữa đồ nội thất và trần nhà. Bạn nên chọn các bức tranh có kích thước bằng 2/3 diện tích của mảng tường này.

- Nên chọn vị trí treo tranh ngang với tầm mắt

Tầm mắt nhìn được xác định bằng chiều cao khoảng 1,4-1,5 m tính từ sàn nhà. Ở chiều cao này thích hợp hơn để treo các bức tranh phong canh lớn.

Tầm mắt người ngồi thường thấp hơn, vì thế khi treo tranh ngang tầm mắt ngồi bạn có thể vừa ngồi và vừa ngắm tranh một cách thoải mái nhất. Các khu vực thường treo tranh ở tầm mắt ngồi có thể kể đến là: gần bàn trang điểm, góc đọc sách, khu vực làm việc hay gần quầy bar phòng bếp…

Hi vọng những gợi ý này có thể mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích khi chọn tranh phong cảnh có kích thước lớn cho mình.