399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Những lưu ý thời tiết cho người mới học vẽ tranh sơn dầu

Những lưu ý thời tiết cho người mới học vẽ tranh sơn dầu

Đối với những ai mới học vẽ tranh sơn dầu thì sẽ không lường trước được những ảnh hưởng của thời tiết đến bức tranh của bạn. Bởi vậy, bài viết sẽ chỉ cách cho bạn để khi vào mùa đông những bức tranh sơn mài không bị ẩm mốc và được đẹp lâu bền hơn theo thời gian.

Học vẽ tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu

Thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng, nhưng thường ngày ít ai để ý đến những tác động của nó đến những bức tranh, nhất là đối với những người mới học vẽ tranh sơn dầu thì không chú ý đến điểm này. Đó là lý do vì sao những bức tranh sơn dầu thường bị ẩm mốc vào trong những mùa mưa gây ảnh hưởng đến chất lượng tranh, tính nghệ thuật và giá trị của những bức tranh.

Học vẽ tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu

Người mới học vẽ tranh sơn dầu thường có nhiều sơ sảy trong việc bảo quản tranh, nhưng một trong những điểm mà khách hàng thường không chú ý đó chính là thời tiết. Sau đây, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cụ thể cách bảo quản tranh sơn dầu tốt nhất trong mùa mưa. Việc bảo quản tranh rất quan trọng, chỉ có như vậy những bức tranh mới có thể lâu dài cùng năm tháng.

Học vẽ tranh sơn dầu

Tranh sơn dầu

Vào cuối mùa Đông và đầu mùa Xuân thời tiết hay bị nồm thì tranh sẽ hay bị ẩm mốc, vì vậy bạn nên hòa 1 chút rượu với 1 vài nhánh tỏi giã lấy nước xoa đều mặt tranh sẽ tránh được bị mốc. Còn nếu đã bị mốc bạn hãy lấy 1 ít dầu lanh, hoặc dầu hỏa dùng khăn mềm thấm vào lau nhẹ nhàng trên bức tranh như vậy tranh vừa mới lại và hết mốc, nhưng lưu ý cách này chỉ áp dụng khi tranh sơn dầu mới có hiện tượng mốc nhẹ, còn nếu đã bị mốc lâu thì với người dùng thông thường sẽ không có cách nào khôi phục được nguyên vẹn nữa.

Hãy nhớ vẽ tranh sơn dầu đòi hỏi nhiều thứ, bên cạnh tài năng, một lòng say mê tìm tòi và thử nghiệm, đức tính kiên trì cũng như cảm giác về sự hoàn hảo. “La Mã không được xây trong một ngày”. Chỉ cần lưu ý vài điểm nhỏ về thời tiết là bạn có thể bảo vệ được những tác phẩm nghệ thuật của mình rồi nhé!