399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Phong trào vẽ tranh cơ thể ở Việt Nam hiện nay

Phong trào vẽ tranh cơ thể ở Việt Nam hiện nay

Body painting hay còn gọi là vẽ tranh trên cơ thể là một bộ môn nghệ thuật đặc biệt trên thế giới và hiện đang bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Dù vấp phải nhiều ý kiến ​​phản đối nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng đây là một bộ môn nghệ thuật rất dễ chịu.

Vẽ tranh

Vẽ tranh

Body painting bắt nguồn từ tục xăm mình ở những vùng sông nước trên thế giới. Con người hóa trang giống như con vật, khiến chúng tưởng con người là đồng loại của mình để tiện cho việc săn bắt. Như vậy, đã từ lâu lắm rồi con người đã vẽ tranh trên cơ thể với mục đích là cải trang và phòng vệ trong thiên nhiên. Đến nay, body painting đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và là một bộ môn được đánh giá cao.

Thế nhưng Body painting ở Việt Nam không được phát triển lắm vì định kiến xã hội. Phụ nữ, nhân tố chính trong thành phẩm của Body painting lại là người ngại ngần nhất trong việc tham gia vào môn nghệ thuật này, bởi chúng ta còn rất nhiều quan điểm lạc hậu và bảo thủ khi đề cập đến chuyện khỏa thân, và nhất là khái niệm vẽ tranh khỏa thân vẫn còn là một khái niệm bị cấm kị.

Các họa sỹ body painting cho rằng mặc dù còn khá vất vả để chen chân tại Việt Nam nhưng Body painting với tính táo bạo của nó đóng góp một phần rất lớn, dù là ngấm ngầm hay được tuyên ngôn một cách mạnh bạo, cho công cuộc đấu tranh lâu dài để phụ nữ được tự do thể hiện cảm xúc hơn trong cuộc sống.

Dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm người mẫu, các họa sỹ Body painting vẫn đang cố hết sức để thuyết phục mọi người rằng Body Painting là một môn nghệ thuật mới đáng tôn vinh. Hãy ngắm nhìn những sản phẩm Body Painting ít ỏi của Việt Nam để thấy yêu hơn giá trị người phụ nữ nhé, bỏ qua những ý nghĩ phàm tục để cảm nhận vẻ đẹp nghệ thuật, rồi chúng ta sẽ nhận ra rằng vẽ tranh trên cơ thể không phải là dung tục hay phản cảm như nhiều người vẫn nghĩ.