399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Quy trình vẽ tranh sơn dầu cơ bản

Để có được những bức tranh sơn dầu hoàn chỉnh thật sự không hề dễ dàng, nhưng tóm gọn quy trình vẽ tranh sơn dầu lại có 3 bước. Nếu bạn thích đam mê và nghiên cứu có cách vẽ tranh sơn dầu thì có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây nhé!

 Quy trình vẽ tranh sơn dầu cơ bản

Nói đến sơn dầu là nói đến chất liệu vẽ tranh và sự kết hợp giữa sơn và dầu tạo nên chất liệu cực tốt để tạo nên những bức tranh sơn dầu hoàn hảo, nhưng người họa sĩ pahri biết pha theo tỉ lệ thích hợp để có được bức tranh đẹp nhất. Vậy nên, nếu bạn là người chưa thành thạo với cách pha sơn dầu thì nên chú ý:  Nếu pha ít dầu quá thì tranh sẽ có hiện tượng rạn nứt, nhưng nếu pha dầu nhiều dầu thì những bức tranh sẽ chuyển sang màu vàng,… Vì vậy, cần canh chỉnh tỉ lệ pha màu thích hợp nhất để có thể vẽ tranh sơn dầu dễ dàng và đẹp nhất.

Vẽ tranh sơn dầu không quá khó đối với những ai yêu thích và đam mê dòng tranh nghệ thuật này. Nếu bạn chịu khó tìm hiểu về những bức tranh sơn dầu và có chút năng khiếu nghệ thuật thì bạn có thể có được những bức tranh vẽ đẹp như ý.

Các bước cơ bản để chuẩn bị vẽ tranh sơn dầu:

1. Chuẩn bị dụng cụ:

Toan: Vải vẽ chuyên dùng. Nhiều loại (Nội, Hàn, Đài loan, Đức, Nhật... )Toan Hàn quốc khổ 1,6m giá khoảng 45-65ngàn đ/m

Sơn dầu: Nhiều loại.VD: Gieorgan ( Anh) khoảng 90-100ngàn đ/tuýp 225 ml, Amstecdam ( Hà lan) 80-90 ngàn đ/tuýp 200ml, Lukas ( Đức) đắt hơn nữa. Loại rẻ tiền hơn có sơn Đài loan (Crowu),Hàn quốc, ( Winsor & Newton)Trung quốc...

Sát xi: Khung gỗ dùng căng toan. Giá từ 4,5 - 7 ngàn đ/m dài

Bút lông, bay, bảng pha màu, dầu lanh, Vec ni, dầu hỏa,…

2. Chuẩn bị phối hợp các dụng cụ:

Sử dụng toan căng trên Sát - xi, tiến hành vẽ: Bóp màu ra bảng pha màu (palette), sử dụng bút (bay) đưa màu lên toan theo ý bạn.

3. Quá trình vẽ:

Là quá trình sáng tác thường không cần tuân theo quy luật nào cả (Bạn có thể làm mọi cách để tạo nên hệu quả cuối cùng).

Với quy trình vẽ tranh sơn dầu đơn giản trên thì mong rằng bạn sẽ có được những bức tranh đẹp như ý muốn nhé!