399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sự cuốn hút của những bức tranh nghệ thuật đen trắng

Sự cuốn hút của những bức tranh nghệ thuật đen trắng

Tranh nghệ thuật đen trắng vẫn tồn tại song song với những bức tranh rực rỡ về màu sắc khác và được nhiều người yêu thích không hẳn về sự đơn giản của bức tranh mà còn vì cái hồn tiềm ẩn bên trong những bức tranh đen trắng ấn tượng.

Sự cuốn hút của những bức tranh nghệ thuật đen trắng

Tranh nghệ thuật đen trắng xuất hiện nhiều trong thế giới tranh của con người, ở Việt Nam, bạn có thể bắt gặp những bức trang đen trắng vẽ về phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội An, tranh thủy mặc…Tuy không rực rỡ nhưng những bức tranh màu khác nhưng tranh đen trắng vẫn mang lại cảm giác cuốn hút người xem, gợi cho người ta những cảm nhận khác nhau giữa 2 màu đen trắng, thực và ảo.

Do không có màu sắc phong phú, hình đen trắng thể hiện khả năng "giao tiếp" với người xem qua cái hồn của ảnh, nên ngày càng có nhiều họa sĩ cảm thấy thích thú với loại hình sáng tác tranh này, tìm tòi và sáng tạo những bức tranh đen trắng mang phong cách của riêng mình, góp phần làm đa dạng số lượng tranh và hình thức vẽ tranh.

Sự cuốn hút của những bức tranh nghệ thuật đen trắng

Một sự thú vị trong tranh nghệ thuật đen trắng là việc đưa người xem đến những ranh giới giữa thực và ảo, mang đến sự liên tưởng thú vị về tác phẩm của người nghệ sĩ theo cách cảm nhận của riêng người xem. Những bức tranh đen trắng huyền ảo và kì diệu này được thể hiện rõ nhất qua những bức tranh 3D vẽ bằng bút chì.

Tuy chỉ có những màu sắc đơn giản nhưng tranh nghệ thuật đen trắng cũng được nhiều người sử dụng để tranh trí cho những căn phòng trong nhà mình. Sự giản dị của bức tranh sẽ tạo cho bạn những không gian yên tĩnh và lắng đọng, để khi ngồi ở đây, ngắm tranh, bạn có thể suy nghĩ về cuộc sống, cách ứng xử của bản thân, con người trong xã hội…

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua và dùng tranh nghệ thuật trắng đen để làm quà tặng cho những người biết thưởng thức hội họa và yêu thích sự tĩnh lặng trong tranh, nhất định món quà độc đáo của bạn sẽ làm người nhận cảm thấy vui mừng đấy.