399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sự độc đáo của bức tranh đá quý Vinh Quy Bái Tổ

Sự độc đáo của bức tranh đá quý Vinh Quy Bái Tổ

Tranh đá quý Vinh Quy Bái Tổ tái hiện lại buổi lế trở lại quê nhà sau khi đỗ đạt cao của những vị quan trạng nguyên ngày xưa, giúp thế hệ trẻ hiểu được ý nghĩa của buổi lễ cũng như nuôi hi vọng học hành thành tài để có ngày được “nở mày, nở mặt” với bạn bè, hàng xóm như vậy.

Sự độc đáo của bức tranh đá quý Vinh Quy Bái Tổ

Tranh đá quý Vinh Quy Bái Tổ có thể được thể hiện theo nhiều khung cảnh khác nhau nhưng chủ yếu, các tác giả vẫn chọn đầu làng, cổng làng, sông nước và gốc đa để thể hiện trong bức tranh này. Qua bàn tay khéo néo, khung cảnh và con người trong bức tranh Vinh Quy Bái Tổ này được phối màu một cách sinh động, ẩn chứa nét mộc mạc của làng quê nhưng vẫn làm toát lên sự vui tươi, phấn khởi của những con người có trong bức tranh ấy.

Vinh Quy Bái Tổ là lễ hội tôn vinh các tân khoa thi đỗ tiến sị tại các cuộc thi Đình ngày xưa. Lễ rước được tổ chức dưới hình thức lễ hội dân gian, diễn xướng, văn hóa văn nghệ… gồm đoàn hộ tống tân tiến sĩ về làng báo đáp tổ tiên. Tranh đá quý Inh Quy Bái Tổ đã tái hiện lại cảnh lễ hội chào đón các Tiến sĩ về làng, một khung cảnh hân hoan nhộn nhịp màu cờ sắc áo, có chiên có rống rầm rộ một cách sống động. Tranh sẽ mang lại vận may trong thi cử, nâng cao tinh thần cho học sĩ.

Để làm được những bức tranh vinh quy bái tổ đẹp và độc đáo như vậy, các nghệ sĩ đã sử dụng nhiều loại đá quý như ruby, thạch anh, tourmanline…mang nguồn năng lượng lớn trong thiên nhiên. Không chỉ là vật trang hoàng cho ngôi nhà mà còn mang tới nhiều giá trị phong thủy như may mắn, tài lộc và sức khở, học thức cho chủ nhân của căn nhà.

Sở hữu bức tranh đá quý vinh quy bái tổ trong nhà, gia chủ vừa cảm thấy an tâm làm ăn lại có thêm một tác phẩm nghệ thuật giúp ngôi nhà trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn, thích hợp làm quà tặng, quà biếu cho bạn bè người thân dịp tân gia hội ngộ. Bức tranh nên được treo ở phòng khách, phòng học hay phòng làm việc là thích hợp nhất.

Vì vậy, bạn có thể chọn cho mình một bức tranh đá quý Vinh Quy Bái Tổ này để treo trong căn phòng nhà mình, giúp căn phòng nhà mình thêm màu sắc tươi sáng và đẹp mắt hơn.