399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Sử dụng tranh phong cảnh núi non trong phong thủy

Sử dụng tranh phong cảnh núi non trong phong thủy

Xu hướng sử dụng tranh trang trí hiện nay phụ thuộc khá nhiều vào phong thủy, do đó người ta thường đắn đo rất cẩn thận khi chọn tranh. Tranh phong cảnh núi non là một trong những loại tranh được khuyên nên sử dụng vì rất tốt cho phong thủy và thời vận.

Sử dụng tranh phong cảnh núi non trong phong thủy

Trong  phong thủy thiên nhiên còn được vận dụng rộng rãi và khá sâu sắc, nhất là trong tranh phong cảnh núi non. Quan niệm lâu nay của ông cha ta xác định núi non tượng trưng cho các long mạch, là các nguồn năng lượng nội tại vận chuyển trong lòng đất. Người ta nghĩ núi non tượng trưng cho sức khỏe và công danh, sự nghiệp là có lý.

Việc lựa chọn tranh để treo trong nhà phụ thuộc nhiều vào từng phương vị của ngôi nhà chứ ít liên quan đến cung mệnh của chủ nhân. Vì vậy, người mệnh nào cũng có thể dùng tranh phong cảnh núi non để treo trong nhà, tuy nhiên điều quan trọng là vị trí treo sao cho tối ưu nhất.

Thông thường, tranh phong cảnh núi non hùng vĩ thích hợp với các không gian mang tính dương như phòng khách, phòng làm việc tại văn phòng công sở... Hình tượng núi mang hành Thổ có thể treo ở góc Đông Bắc của căn phòng sẽ tốt cho sự nghiệp học hành, thi cử..., góc phía Đông tốt cho sức khoẻ... Ở nơi làm việc có thể treo tranh núi ở bức tường phía sau lưng tạo thành thế "tọa sơn" cũng rất tốt.     

Với những ý nghĩa và đặc điểm đặc biệt của tranh phong cảnh núi non, do đó mà những loại tranh này thường được lựa chọn và tin tưởng để có thể sử dụng như vật trang trí trong nhà cửa, văn phòng,.. đối với những người tin tưởng và say mê phong thủy thì tranh phong cảnh núi non là một bức tranh không thể thiếu.

Núi non hùng vĩ nhưng cũng đem đến cho người nhìn những cảm giác thư thả, dễ chịu,… có giá trị tinh thần tốt khi tranh phong cảnh núi non được treo trong các không gian mà ta thường xuyên sinh hoạt như phòng khác nhà ở, phòng làm việc hay văn phòng,… đem lại tinh thần phong thủy rất tốt, vận may cho gia đình hay doanh nghiệp.