399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tài liệu vẽ tranh sơn dầu cần thiết cho người mới học vẽ

Tài liệu vẽ tranh sơn dầu cần thiết cho người mới học vẽ

Tài liệu vẽ trang sơn dầu dễ hiểu sẽ giúp bạn nắm được những kiến thức cơ bản về tranh sơn dầu như cách vẽ, dụng cụ, phương pháp vẽ…để bạn có thể tự tay vẽ được những bức tranh sơn dầu đẹp và ấn tượng.

Tài liệu vẽ tranh sơn dầu cần thiết cho người mới học vẽ

Tranh sơn dầu thường có độ bền đẹp và chân thực lên được nhiều người yêu thích và sử dụng để làm tranh treo trong phòng khách hay phòng làm việc của mình. Để có được những bức tranh sơn dầu ấn tượng để mọi người thưởng thức, các họa sĩ đã phải lao động hết mình để tìm hiểu cách vẽ tranh sơn dầu đẹp và nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của sự vật, hiện tượng nào đó. Và với kinh nghiệm của mình, các họa sĩ đã đúc kết lại thành những tập tài liệu vẽ tranh sơn dầu hay và ý nghĩa để những thế hệ sau có thể tham khảo, sử dụng trong quá trình học vẽ tranh sơn dầu.

Tài liệu vẽ tranh sơn dầu có rất nhiều nhưng bạn hãy lưu ý tới việc chuẩn bị độ vẽ tranh đầy đủ, phối màu đúng cách và hiểu được những phương pháp vẽ tranh sơn dầu như:

- Điểm sáng nhất trong bóng râm cũng không sáng bằng điểm tối nhất chường ra ánh sáng. Hay nói ngược lại: Điểm tối nhất của vùng chường ra ánh sáng cũng vẫn sáng hơn điểm sáng nhất trong bóng râm.

- Đối tượng càng ở xa, càng mờ nhạt, và có màu sắc lạnh hơn. Đối tượng càng ở gần, có màu ấm hơn và rõ nét. Màu đỏ và vàng là những màu nóng nhất. Màu xanh dương là màu lạnh nhất. Khi pha chúng với nhau chúng ta được những mầu trung gian, hoặc hơi ấm, hay hơi lạnh. Một vật ở gần có màu xanh, ở xa sẽ bớt xanh. Một vật ở gần có mầu đỏ, ở xa sẽ bớt đỏ...

- Giũa vùng sáng (Highlight) và vùng tối (Shadow) luôn luôn có vùng có sắc độ trung gian (Halftone). Sắc độ trung gian này quan trọng vì nó thường chiếm phần lớn diện tích bức tranh và vì nó cân bằng được hai đầu. Cần nhận diện ra sắc độ này và phác họa nó trước tiên. Điều này giúp tránh vẽ bức tranh quá sáng hay quá tối. Khi vẽ xong mới nhận ra sai lầm này thì đã quá trễ.

Hi vọng tài liệu vẽ tranh sơn dầu trên đây sẽ mang tới cho bạn nhưng thông tin bổ ích.