399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tại sao tranh đá quý Phúc Lộc Thọ lại được nhiều người yêu thích?

Tại sao tranh đá quý Phúc Lộc Thọ lại được nhiều người yêu thích?

Tranh đá quý Phúc Lộc Thọ là những bức tranh đá quý được nhiều người lựa chọn và sử dụng để treo ở nơi trang trọng nhất của căn nhà, ngoài việc trang trí cho căn nhà thêm đẹp thì những bức tranh này còn mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

Truyền thuyết về các vị thần Phúc, Lộc, Thọ ắt hẳn trong chúng ta cũng đã từng được nghe qua, nhắc tới những vị thần này, con người đều tỏ ta thành kính và yêu quý vì đây đều là những vị thần ban phước lành cho cuộc sống của con người.

Tại sao tranh đá quý Phúc Lộc Thọ lại được nhiều người yêu thích?

Khi nói về Phúc Lộc Thọ có nghĩa là chúng ta nói về ba điều cơ bản của một cuộc sống tốt đẹp là: những điều lành (Phúc), sự thịnh vượng (Lộc), và tuổi thọ (Thọ). Mỗi điều tượng trưng cho một vị thần, ba vị này thường gọi chung là ba ông Phúc-Lộc-Thọ hay Tam Đa, và thường đi cùng nhau trở thành một bộ không thể tách rời. Từ mong muốn của con người, các nghệ sĩ đã dần tìm hiểu và đưa những vị thần này vào những bức trnh quý để mọi người có thể treo trong nhà để mong những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến với gia đình mình. Trong đó, tranh đá quý Phuc Lộc Thọ được nhiều người sử dụng nhất vì vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng của tranh.

Bộ tranh đá quý Phúc Lộc Thọ càng làm cho những người mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp, sung túc hơn hài lòng bởi chất liệu đá quý sẽ bền hơn rất nhiều so với những chất liệu thông thường. Chẳng những thế mà đá quý thiên nhiên còn có tác dụng thu hút điềm tốt xua đuổi tà thì ý nghĩa phong thủy của bộ tranh đá quý này càng lớn hơn.

Tranh đá quý Phúc Lộc Thọ được nhiều người yêu thích vì 3 vị thần này đang nắm giữ những điều mà con người mong mỏi nhất trong cuộc sống và đến khi chết đi, họ cũng mong những vị thần này phù hộ cho người thân của mình. Manh bức tranh đá quý Phúc Lộc Thọ này treo trong nhà, chủ nhân của căn nhà mong muốn 3 ông có thể ban phước đức cho gia đình mình vì ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, ông Lộc hay Thần Tài tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và ông Thọ tượng trưng cho sự sống lâu với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, tay cầm quả đào, bên cạnh thường có thêm có con hạc.

Hãy để những bức tranh đá quý Phúc Lộc Thọ giúp căn nhà của bạn có thêm màu sắc tươi mới và có thêm nhiều điều may mắn hơn nhé.