399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Thái Tĩnh vẽ tranh phong cảnh miền núi

Thái Tĩnh vẽ tranh phong cảnh miền núi

Mới đây, họa sĩ Thái Tĩnh vừa cho ra đời một loạt tác phẩm hội họa, ông chọn vẽ tranh phong cảnh miền nú cùng với những hàng cây đầy trữ tình. Đây là bộ tranh minh họa cho một tập thơ nổi tiếng.

Thái Tĩnh vẽ tranh phong cảnh miền núi

Hàng cây mùa hè xanh mướt, những hồ nước thăm thẳm, hay sườn núi thẫm ánh trăng... hiện lên trữ tình trong tranh phong cảnh của họa sĩ Thái Tĩnh. Những tác phẩm vẽ tranh phong cảnh miền núi được họa sĩ Thái Tĩnh giới thiệu trong cuộc trưng bày mang tên "Bến bờ thời gian".

Thái Tĩnh vẽ tranh phong cảnh miền núi

 Các tác phẩm là tranh được lấy minh họa trong tập thơ "Bến bờ thời gian" của tác giả Đinh Hoàng Anh.  Trong loạt tranh này, Thái Tĩnh vẽ tranh phong cảnh miền núi bằng cách thể hiện khả năng sử dụng màu sắc. Có bức vẽ hàng cây xanh mướt mát in bóng trên mặt hồ mang lại cảm giác yên bình của buổi trưa hè, sắc xanh nõn nà trên vườn rau thể hiện sức sống của mùa xuân, màu xanh thẫm của núi đồi biểu thị cho đêm trăng vùng núi.

Thái Tĩnh vẽ tranh phong cảnh miền núi

 Thái Tĩnh sử dụng nhiều chất liệu để vẽ tranh phong cảnh miền núi, có những bức vẽ bằng sơn dầu, có những bức anh sử dụng sáp màu. Trong đó, cức tranh vẽ miền núi Tây Bắc của Thái Tĩnh đem lại nhiều cảm xúc cho người nhìn, tạo nên một cảm giác bao la mà cũng rất cô đơn giửa đất trời.

Không chỉ vẽ tranh phong cảnh miền núi trong bộ tranh minh họa lần này, Thái Tĩnh cũng tỏ ra hứng thứ với những đề tài phong cảnh núi đồi, sông nước,… Hồ nước được bao bọc bởi các dãy núi cũng là đề tài thường xuất hiện trong tranh Thái Tĩnh.

Mỗi bức tranh vẽ tranh phong cảnh miền núi trong bộ tranh này của Thái Tĩnh không sắc sảo, không hiện thực, tuy nhiên nét vẽ đầy cảm xúc và cũng thể hiện được thần thái đặc biệt của bộ tranh này. Phong cảnh miền núi chính là một phần đẹp đẽ và nổi bất nhất của địa hình nước ta, vẻ đẹp và sức thu hút của những vùng núi luôn đem lại nguồn cảm hứng đặc biệt cho hội họa cũng như nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác.