399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Thêm yêu quê hương qua đề tài vẽ tranh phong cảnh quê em

Thêm yêu quê hương qua đề tài vẽ tranh phong cảnh quê em

Đề tài vẽ tranh phong cảnh quê em không còn là đề tài xa lại với các em học sinh, các thầy cô giáo mỹ thuật hay hướng các em đến những đề tài mở như thế này để thể hiện sự sáng tạo trong nét vẽ và trong cả cách suy nghĩ.

Không dừng lại chỉ là những tiết học mỹ thuật thông thường, những đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương em còn là những bài học lớn giúp các em phát triển trong tư duy, suy nghĩ và trong cả tình yêu đối với quê hương, đất nước.

Thêm yêu quê hương qua đề tài vẽ tranh phong cảnh quê em

Thông qua đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương em các cô cậu học sinh sẽ tìm hiểu về những nét đẹp truyền thống của quê hương, sẽ hình dung tưởng tượng sự đổi mới tuyệt  vời của quê hương,… Các em thỏa sức thể hiện suy nghĩ, cách tư duy về quê hương. Những nét vẽ còn chưa tròn trịa nhưng lại vô cùng sâu lắng với những điểm độc đáo và thú vị qua con mắt trẻ thơ khiến người xem phải bật cười nhưng cũng vừa thấm thía suy nghĩ.

“…Quê hương là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày,…”

Thêm yêu quê hương qua đề tài vẽ tranh phong cảnh quê em

Đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương em đôi lức chỉ đơn giản là những thứ trò chơi, món ăn hay cái gì đó ấn tượng đối với các em. Nó không xa lạ, cao siêu nhưng lại khiến cho các em cảm thấy yêu mến quê hương của mình ngày càng nhiều hơn nữa.

Thêm yêu quê hương qua đề tài vẽ tranh phong cảnh quê em

Hiện nay thể loại tranh phong cảnh quê hương của học sinh vẽ đang là chủ đề được quan tâm nhiều nhất. Với trí tưởng tượng và những nét vẽ không điêu luyện nhưng lại đem đến cho người xem một cái nhìn chân thực về một làng quê thanh bình nơi các em đã được sinh ra. Không những thế nhưng bức tranh do các em học sinh vẽ mang lại sự hồn nhiên, trong sáng và rất chân thật khiến người xem cảm nhận được nét thơ ngây nhưng cũng thể hiện được tình cảm yêu quế hương thắm thiết.

Vậy nên các thầy cô giáo mỹ thuật thường ra đề tài vẽ tranh phong cảnh quê hương em để các em thấu hiểu và ngày càng yêu quê hương hơn.