399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thịt ba rọi chiên giòn ngon hấp dẫn

Thịt ba rọi chiên giòn ngon hấp dẫn

Thịt ba rọi chiên giòn hay nướng giòn bì đều là những món ăn ngon, mang lại cảm giác thích thú cho người ăn, hơn nữa, cách làm thịt heo này còn làm mọi người ăn thịt ngon mà không bị ngán nên các chất dinh dưỡng từ thịt heo vẫn được nạp vào cơ thể, giúp cơ thể có sức khỏe tốt hơn.

Thịt ba rọi chiên giòn

Thịt ba rọi chiên giòn ngon hấp dẫn

Cách làm thịt ba rọi chiên giòn cũng rất đơn giản, với hướng dẫn sau đây, bạn cũng sẽ làm được những miếng thịt chiên thơm ngon mà không cần phải sử dụng tới nhiều nguyên liệu nấu ăn hay đồ dùng nhà bếp hiện đại.

Muốn có món thịt ba rọi chiên giòn ngon, hấp dẫn, bạn cần có những nguyên liệu sau:

- Thịt ba chỉ ngon: 500g là đủ cho 4 người ăn

- Gia vị ướp: 1 thìa nhỏ ngũ vị hương, 2 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ muối trắng, 2 thìa nhỏ nước cốt chanh, 1 thìa lớn rượu trắng, 2 thìa nhỏ nước mắm ngon, 1 củ hành tím khô và 2 tép tỏi, 1 ít tiêu, 1 ít bột ớt.

- Dầu ăn: 1 bát đầy

Cách làm thịt ba rọi chiên giòn gồm những bước như sau:

- Lấy thịt ba rọi ra rửa sạch, lau thật khô, sau đó cho vào đĩa, nếu miếng thịt ba rọi có bản to, bạn nên dùng dao rạch dọc nhẹ 1 đường lên miếng thịt, tách phần thịt nạc ra làm 2.

- Tiếp theo, băm nhỏ hành khô và tỏi rồi cho vào bát, bỏ thêm vào bát này đường, nước mắm, ngũ vị hương, rượu trắng, bột ớt, tiêu rồi trộn đều.

- Dùng hỗn hợp trên xát đều lên miếng thịt nhưng chỉ xát phần nạc và phần mỡ còn phần da thì để nguyên.

- Lau khô lại phần da, dùng que nhọn khẽ xâm đều lên da.

- Hòa nước cốt chanh với 1 thìa nhỏ muối trắng rồi bôi đều lên da.

- Ướp thịt 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

- Đun nóng dầu ăn, cho thịt ba rọi vào chiên vàng đều các mặt, lấy ra đĩa có lót giấy thấm dầu. Lưu ý: chiên vàng phần da trước.

- Tắt bếp, đợi thịt nguội rồi thái nhỏ.

- Pha 1 bát con nước mắm tỏi, chanh ớt, đường sao cho vừa khẩu vị.

Cách làm thịt ba rọi chiên giòn này không làm mất nhiều công sức nấu nưỡng của chị em nhưng lại cho mọi người một món ăn ngon nữa từ thịt ba chỉ.

Chúc bạn làm được món ăn này nhé.