399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thịt lợn rừng hấp thơm lừng

Thịt lợn rừng hấp thơm lừng

Thịt lợn rừng có vị giòn giòn, thơm ngon nên nó được chế biến thành nhiều món ăn ngon như thịt lợn rừng hấp, thịt lợn rừng nấu giả cầy, thịt lợn rừng nướng muối ớt...Bên cạnh những món thịt lợn thơm ngon hàng ngày trên mâm cơm gia đình, thỉnh thoảng, gia đình bạn cũng nên nấu các món thịt lợn rừng để thay đổi hương vị của món ăn.

Thịt lợn rừng hấp thơm lừng

Thịt lợn rừng hấp thơm lừng

Thịt lợn rừng hấp là món ăn vô cùng thơm ngon và hợp với khẩu vị của mọi người. Món ăn này có cách nấu khá đơn giản nên bạn có thể nấu nó cho bữa ăn tối của gia đình mình, giúp mâm cơm có thêm món ăn thịnh soạn. Hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn làm thành công món ăn này, đặt lên mâm cơm, mùi hương của món ăn nhanh chóng làm người thân của bạn phải nhập cuộc nhanh hơn.

Nguyên liệu của thịt lợn rừng hấp thơm ngon gồm có:

- Thịt lợn rừng: chuẩn bị khoảng 500g thịt vai

- Sả cây còn tươi: 6 củ

- Dầu hào: 2 thìa

- Nước cốt dừa: 1 bát con

- Hạt dổi: 1 thìa nhỏ

- Rau mùi: 1 ít

- Cà rốt: 1 củ

- Ớt chín: 2 quả

- Gia vị

Cách làm thịt lợn rừng hấp thơm ngon:

- Rang chín hạt dổi, giã nhỏ, cho vào tô, sau đó bỏ thêm dầu hào và 1 thìa nhỏ hạt nêm vào tô.

- Thịt lợn rừng làm sạch, cho vào tô gia vị trên.

- Làm sạch sả, đập dập rồi thái nhỏ, bỏ vào tô thịt, trộn đều hỗn hợp thịt và gia vị lên.

- Ướp ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

- Cho miếng thịt vào sửng rồi đặt lên nồi có chứa 2 bát nước lạnh, bắc lên bếp nấu sôi nước, hấp khoảng 30 phút là thịt lợn rừng chín.

- Trong khi đợi thịt lợn rừng hấp chín, bạn có thể làm cà rốt sạch, tỉa hoa rồi cắt thành lạt mỏng, bày sẵn lên đĩa, sau đó, rửa sạch rau mùi, để ráo nước.

- Thịt lợn rừng hấp chín, lấy ra ngoài, đợi bớt nóng, thái miếng vừa ăn rồi đặt lên đĩa có cà rốt, sau đó, đặt rau mùi lên đĩa thịt là xong.

- Pha 1 bát nước mắm ngon.

Như vậy, bạn đã biết thêm 1 cách làm thịt lợn rừng nữa rồi, hi vọng món thịt lợn rừng hấp này sẽ mang tới cho gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng và vui vẻ.