399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Thực hư thông tin về tranh thêu chữ thập nhiễm độc

Thực hư thông tin về tranh thêu chữ thập nhiễm độc

Tranh thêu chữ thập hiện nay tạo nên một cơn sốt, nhất là đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên gần đây có thông tin về tranh thêu chữ thập bị nhiễm độc ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe đã khiến cho chị em vô cùng hoang mang. Như vậy, thực hư của chuyện này ra sao?

Hiện nay, đa số các tranh thêu chữ thập lưu thông trên thị trường Việt Nam chưa có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. Do vậy, việc chị em thường xuyên để tranh thêu tiếp xúc với bề mặt da, mút đầu chỉ khi thêu tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. Rất nhiều chị em phụ nữ đang “phát sốt” bởi trào lưu thêu tranh chữ thập này đang hoang mang trước thông tin về tranh thêu chữ thập bị nhiễm độc.

Thực hư thông tin về tranh thêu chữ thập nhiễm độc

Các chuyên gia về dệt may khuyến cáo, thuốc nhuộm màu azo và formandehyt thường có trong vải thêu, chỉ thêu được xem là chất có nguy cơ gây ung thư, dị ứng cho người sử dụng. Đây là hai chất phải được kiểm tra ngặt khi đưa vào sử dụng đối với sản phẩm dệt may. Các bộ tranh thêu chữ thập, vải thêu, chỉ thêu hiện được bày bán tràn lan song thực tế các loại tranh thêu và chỉ thêu này chưa được kiểm định chất lượng khi nhập vào Việt Nam. Do đó, thông tin về tranh thêu chữ thập gây ra các nguy cơ cho sức khỏe của con người là hoàn toàn chính xác.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bản thân mình trước thông tin về tranh thêu chữ thập có thể gây nhiễm độc, mà vẫn tiếp tục với niềm đam mê này, người thêu tranh chữ thập nên chọn mua tranh và chỉ thêu ở những nơi có chất lượng, được chứng nhận an toàn, chọn những loại chỉ thêu tốt nhất. Đồng thời, không nên múi hay vuốt chỉ khi thêu, khi đã cầm chỉ thì không nên động chạm và thân thể mình. Chú ý rửa tay sau khi thêu thật cẩn thận.

Thông tin về tranh thêu chữ thập này nổi lên giữa cơn sốt của trào lưu này đã góp phần hạ nhiệt nó, tuy nhiên nhiều người vẫn chọn tiếp tục đam mê cùng với nhiều cách bảo vệ mình khác nhau.