399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt chuột có mang lại hiệu quả cao hơn?

Thuốc diệt chuột có mang lại hiệu quả cao hơn?

Để đối phó với chuột, chúng ta có rất nhiều cách để xử lý chúng, từ những loại bẫy chuột, đến các mẹo vặt hay thậm chí là dùng các loại thuốc diệt chuột. Vậy đâu là phương pháp mang lại hiệu quả cao hơn cho quá trình diệt chuột của chúng ta?

Thuốc diệt chuột có mang lại hiệu quả cao hơn?

 

Từ bao đời nay, con người vẫn luôn chịu nhiều sự tác động của thiên nhiên và chuột là một trong số đó. Dù cho cuộc sống hiện đại đã tách xa khá nhiều những loài động vật, song chuột vẫn là một loài dai dẳng bám lấy đời sống của con người, bất chấp chúng ta có dùng bao nhiêu cách để diệt chúng.

Có thể nói rằng vô số phương pháp để diệt chuột, từ những cách đặt bẫy cổ xưa, những loại bẫy hiện đại, các mẹo vặt đến các giải pháp sử dụng bã hay thuốc diệt chuột trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên không phải cách nào cũng mang đến hiệu quả như chúng ta mong đợi. Nhưng thực tế người dùng lại không biết là nên sử dụng cách nào để có hiệu quả.

Một số những giải pháp diệt chuột mà người ta thường dùng trên thị trường hiện nay có thể kể đến như:

- Sử dụng keo dính chuột: cách này khá đơn giản, vì ngoài thị trường hiện nay đang bán rất nhiều loại keo dính. Tuy nhiên, cách này chỉ sử dụng cho các loại chuột nhỏ.

- Sử dụng vị thuốc đông y để hung chuột: bằng cách này, bạn có thể làm lũ chuột bị hôn mê, sau đó sử dụng bẫy hoặc bắt chuột rất dễ dàng.

- Sử dụng dung dịch Aminiac để hấp chín chuột trong hang.

- Nhiều người còn sử dụng xi măng để diệt chuột.

- Sử dụng bột xà phòng trộn với bột hoa tiêu và cơm nguội để diệt chuột.

- Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một số mẹo dân gian để diệt chuột và chờ xem hiệu quả thế nào nhé. Với mỗi loài chuột, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp diệt khác nhau, hoặc linh hoạt điều chỉnh tùy thuộc vào số lượng và tập tính sinh hoạt của chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài những cách diệt chuột cơ bản trên, thì hiện nay người ta cũng bắt đầu sử dụng  các loại thuốc diệt chuột để cải thiện tình hình chuột ngày càng phức tạp hơn trong cuộc sống. Có rất nhiều những loại thuốc diệt chuột sinh học rất được ưa chuộng hiện nay mang đến hiệu quả cao và sử dụng đơn giản hơn rất nhiều.

Hầu như các loại thuốc diệt chuột như: Racumin, Mortein Rat Kill Wedge Bait, Lanirat, Biorat,... đều là các phương pháp diệt chuột mang lại hiệu quả lên đến hơn 90% chỉ sau một lần xử lý. Do đó đây sẽ là những sự lựa chọn tốt để chúng ta có thể cải thiện tình hình chuột phá hại.

Câu hỏi mà mọi người đặt ra là sử dụng thuốc diệt chuột có mang đến hiệu quả hơn không, thực tế chỉ khi nào sử dụng trải nghiệm thì chúng ta mới có thể tự nghiệm ra được kết quả của nó là như thế nào, có ổn hơn không? Tuy nhiên nhìn vào thị trường và khả năng bán chạy của những loại thuốc này thì chúng ta cũng đã có thể hình dung được hiệu quả của các loại thuốc sinh học là cao hơn nhiều so với những phương pháp cũ.