399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Thưởng thức món ăn ngon với cách làm thịt kho đông ngon

Thưởng thức món ăn ngon với cách làm thịt kho đông ngon

Biết cách làm thịt kho đông ngon là bạn biết thêm một cách làm món ăn ngon để đặt vào mâm cơm nhà mình. Với cách làm món ăn ngon này, mâm cơm nhà bạn sẽ trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn với hương vị và màu sắc của món ăn. Bổ sung món ăn bổ dưỡng này vào thực đơn của gia đình mình ngay thôi nào.

Thưởng thức món ăn ngon với cách làm thịt kho đông ngon

Thưởng thức món ăn ngon với cách làm thịt kho đông ngon

Trong món thịt kho đông ngon có chứa nhiều dinh dưỡng quý như protein, sắt, photpho, vitamin…nên bổ sung món ăn này vào bữa tối hay cuối tuần của nhà bạn là một điều rất hợp lý đấy. Hơn nữa, cách làm thịt kho đông ngon cũng đơn giản, chỉ cần khéo tay biến đổi nguyên liệu của món thịt kho hàng ngày là bạn có thể thực hiện được món thịt kho đông này. Đừng bỏ qua món ăn này quá lâu cho bữa cơm vui vẻ nhà bạn nhé.

Nếu yêu thích món thịt kho này, bạn hãy sử dụng cách làm thịt kho đông ngon sau đây nhé. Đảm bảo cách làm này sẽ mang lại cho bạn những bát thịt kho vô cùng hấp dẫn khiến ăn nhìn cũng phải thầm khen sự khéo léo của bạn đấy.

Nguyên liệu:

Thịt chân giò: 1kg; Mộc nhĩ: 30gr; Nấm hương: 20gr; Hành khô: 1 củ nhỏ; Hạt tiêu.

Cách làm:

- Thịt chân giò chọn miếng thịt tươi, bì trắng sạch để chứng tỏ là được thịt từ con lợn khỏe mạnh. Thành phần bì là rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến độ đông của món ăn.

- Cạo bì thật sạch cho hết lông rồi thái thịt thành các miếng cỡ vừa ăn, ướp với gia vị cho ngấm.

- Nấm hương, mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, cắt bỏ chân. Mộc nhĩ đem thái sợi, nấm hương nếu cánh nấm to thì thái làm đôi.

- Hành khô bóc vỏ, phi thơm rồi trút thịt vào xào cho ngấm mắm ngấm muối. Sau đó chế nước xâm xấp mặt thịt, ninh nhỏ lửa cho thịt nhừ. Trong quá trình ninh chú ý vớt bỏ bọt và váng bẩn để nước thịt được trong.

- Khi thịt đã nhừ và nước cạn còn khoảng 1/2 thì trút mộc nhĩ nấm hương vào đun chín, bắc xuống rắc hạt tiêu cho thơm.

- Múc thịt ra bát hoặc các dụng cụ đựng, đợi thịt đông lại.

Sau khi thực hiện thành công cách làm thịt kho đông ngon này, bạn có thể làm thêm món dưa cải chua để ăn kèm sẽ rất ngon đấy.

Chúc bạn nấu ăn ngày càng ngon nhé.