399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm hiểu chung về tranh thêu chữ thập 3D

Tìm hiểu chung về tranh thêu chữ thập 3D

Hiện nay, tranh thêu chữ thập đang thịnh hành với xu hướng sử dụng nhiều hơn với các thể loại đa dạng hơn trước đây. Không chỉ có các loại tranh thêu chữ thập thông thường, ngày nay tranh thêu chữ thập 3D cũng được phổ biến hơn rất nhiều bởi tính nghệ thuật và hiện đại cao hơn.

Tìm hiểu chung về tranh thêu chữ thập 3D

Có thể nói, tranh thêu chữ thập 3D là loại tranh mà người thêu không phải thêu phần hậu cảnh mà chỉ phải thêu những hình ảnh chính, trọng tâm. Thay vì sử dụng các loại tranh thêu thông thường, hiện nay người ta thường có xu hướng sử dụng tranh thêu chữ thập 3D hơn nhờ các loại tranh 3D nằm ở tổng thể của bức tranh một cách trọng tâm và hài hòa, toát lên được sự nổi bật giữa các phần không gian của bức tranh. Các loại tranh thêu chữ thập 3D là loại tranh tạo cho người xem cảm giác có chiều sâu với những hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa. Đó là sự kết hợp giữa hai thể loại là tranh thêu và tranh in.

Tìm hiểu chung về tranh thêu chữ thập 3D

Trong một mẫu thêu, phần lớn là nền bức tranh được in sẵn bằng loại mực không phai. Phần còn lại của bức tranh thêu chữ thập 3D chính là những chi tiết chính, trọng tâm sẽ tạo nên điểm nổi bật của bức tranh, người thêu chỉ phải thêu những chi tiết này. Màu sắc của bức tranh 3D là sự kết hợp của màu sắc in trên vải và màu sắc của chỉ thêu. Đúng như tính hiện đại của nó, các bức tranh thêu chữ thập 3D là dòng tranh ra đời đầu tiên, tạo nên xu hướng cho sự kết hợp giữa tranh in và tranh thêu tạo nên những hình ảnh rất thực và sắc nét.

Các phần của tranh thêu chữ thập 3D được in mầu chính xác 100% phần nền và phần thêu. Toàn bộ bức tranh, bao gồm cả phần thêu và phần in đều được in sẵn bằng mực không phai, sau khi giặt phần in và phần thêu đều không phai màu. Tuy nhiên, độ nét của phần in thêu không cao và khó hiểu. Nhờ vậy, tranh đẹp rất tự nhiên và tạo được cho người chiêm ngưỡng một chiều sâu nghệ thuật đặc sắc và hài hòa, tự nhiên và sang trọng đến bất ngờ.