399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm hiểu nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu

Tìm hiểu nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu

Được treo những bức tranh sơn dầu trong căn phòng của gia đình luôn là niềm mong muốn của nhiều người. Bởi tranh sơn dầu luôn nổi tiếng và hấp dẫn nhiều người bởi vẻ đẹp vốn có của nó. Tất nhiên, để có được những bức tranh tuyệt đẹp như vậy, các họa sĩ theo nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu đã phải dành rất nhiều tâm sức và tài hoa.

Tìm hiểu nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu

Nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu là một hình thức vẻ tranh bằng chất liệu sơn dầu. Đây là một loại họa phẩm được tạo nên từ sắc tố (thường dưới dạng bột khô) và pha trộn với dầu lanh hoặc dầu cù túc. Để có thể tạo nên nguyên liệu cho nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu, đòi hỏi người làm phải có những kỹ thuật nhất định để có thể tạo ra sản phẩm ưng ý nhất. Sau đó, các họa sĩ mới sử dụng nó để cho ra đời những tác phẩm tuyệt vời.

Tìm hiểu nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu

Những họa sĩ theo nghệ thuật vẽ tranh sơn dầu đều luôn không ngừng sáng tạo để cho ra đời những đứa con tinh thần hoàn mĩ nhất. Không chỉ có giá trị thẩm mĩ mà còn mang tính ứng dụng cao. Phù hợp để treo làm tranh trang trí trong phòng khách, phòng ngủ…Không những thế nó còn là một món quà rất ý nghĩa để dành tặng cho người thân, bạn bè vào những dịp đặc biệt. Tranh sơn dầu đẹp, đẹp một cách bình dị mà cuốn hút, gắn với những giá trị truyền thống của con người Việt. Những bức tranh sơn dầu luôn mang lại cảm hứng đặc biệt cho người xem. Một góc phố, một ngôi nhà, một con đường…tất cả đều được các họa sĩ thể hiện chân thực nhất, đẹp nhất.

Ngày nay, việc chọn mua một bức tranh đẹp không phải là việc khó. Tuy nhiên, khi chọn mua tranh bạn nên chọn những phòng tranh đã có uy tín để được đảm bảo tốt hơn về chất lượng tranh cung như chất lượng phục vụ. Tranh sơn dầu phản ánh rất chân thực về đời sống, con người, về miền đất gắn với hoài niệm của nhiều người.