399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm hiểu tranh thêu chữ thập 5D là gì?

Tìm hiểu tranh thêu chữ thập 5D là gì?

Hiện nay, xu hướng thêu tranh chữ thập ngày càng phổ biến. Đây là một loại hình thêu phổ biến trên vải kẻ ô. Có hai loại tranh thêu chữ thập phổ biến nhất hiện nay đó là tranh thêu chữ thập 3D và tranh thêu chữ thập 5D. Trong khuôn khổ cho phép, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn tranh thêu chữ thập 5D là gì.

Tìm hiểu tranh thêu chữ thập 5D là gì?

Nhiều người chỉ nghe tranh thêu chữ thập 5D chứ chưa thực sự hiểu tranh thêu chữ thập 5D là gì. Điều này khiến nhiều người gặp khó khăn khi chọn lựa tranh thêu chữ thập để thêu cũng như chọn lựa để treo trong nhà nhằm phục vụ mục đích trang trí.

Tranh thêu chữ thập 5D là gì? Tranh thêu chữ thập 5D là dòng tranh mới nhất, hiện đại nhất là sự kết hợp của công nghệ nhuộm và in ấn kỹ thuật số tối tân vào tranh thêu chữ thập. Có thể nói, tranh thêu chữ thập 5D là dòng tranh nâng cấp của dòng tranh 3D cũng mới xuất hiện gần đây. Chức năng chính của tranh thêu chữ thập 5D chính là tạo cho người xem cảm giác có chiều sâu với những hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa.

Tìm hiểu tranh thêu chữ thập 5D là gì?

Tranh thêu chữ thập 5D là sự kết hợp giữa hai thể loại tranh thêu và tranh in. Nếu như tranh thêu chữ thập loại thường, người thêu phải thêu toàn bộ màu có trên vải thêu thì tranh thêu chữ thập 5D không phải thêu phần hậu cảnh mà chỉ phải thêu những hình ảnh chính, trọng tâm.

Tranh thêu chữ thập 5D ngoài việc nâng cao chất lượng nhuộm và in ấn mầu hậu cảnh lên vải Aida tinh tế hơn, chuẩn xác hơn, màu sắc tươi sáng và trung thực hơn, còn giúp khắc phục nhược điểm của dòng tranh 3D hiện hành ở phần in chỉ thị mầu cho những vị trí cần thêu của bức tranh. Với tranh thêu 5D các vị trí cần thêu được in rõ ràng, chính xác và rất dễ nhìn.

Điều đặc biệt là thêu tranh thêu chữ thập 5D giúp cho người thêu tranh có thể tiết kiệm được mức thời gian đáng kể. Hiểu được tranh thêu chữ thập 5D là gì, hi vọng, các bạn có thể chọn cho mình một loại hình tranh thêu phù hợp.