399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm hiểu về bức tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt

Tìm hiểu về bức tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt

Tranh thếu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt là một bức tranh đẹp, bố cục cân xứng, hài hòa về màu sắc, dùng làm tranh phong thủy sẽ rất thích hợp.

Bức tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt này được bán khá nhiều trên thị trường và cũng được nhiều người tiêu dùng mua, trang trí cho căn nhà của mình vì cá chép là con vật tượng trưng cho điều tốt đẹp, kết hợp với những hình ảnh đẹp của thiên nhiên càng làm cho bức tranh thêu này giàu tính nghệ thuật.

Tìm hiểu về bức tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt

Hình tượng cá chép trong tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt kết hợp với một hình tượng quy ước tạo nên tính minh triết cho bức tranh. Đó chính là mặt trăng và bóng trăng soi đáy nước. Trên thực tế không có bóng trăng soi đáy nước mà chỉ có bóng trăng soi mặt nước. Bóng trăng soi đáy nước trong tranh Lý ngư vọng nguyệt là một hình tượng quy ước. Hình tượng bóng trăng soi đáy nước là biểu tượng cho ảnh ảo của một giá trị đích thực được biểu tượng bằng với mặt trăng trên không gian (phép đối xứng gương).

Hình tròn của mặt trăng là biểu tượng của sự hoàn thiện, viên mãn của con người. Lời chú "Lý ngư vọng nguyệt" là sự minh chứng cho tính minh triết sâu sắc cho bức tranh này, qua biểu tượng tuyệt vời của nó. Bên cạnh đó có nhiều nhận xét khác nhau cho bức tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt này, nếu bức tranh được đặt là "Lý ngư vọng nguyệt ảnh " (cá chép trông bóng trăng) thì nó sẽ gần với hiện thực hơn nhưng tính minh triết không còn nữa.

Ngoài ra, bức tranh thêu chữ thập Lý ngư vọng nguyệt được nghệ nhân thiết kế sinh động, tạo được độ mịn cao và có thể làm tranh thêm sắc nét, có hồn. Sử dụng bức tranh này treo ở phòng khách nhà mình, bạn không chỉ làm cho căn phòng thêm nổi bật mà còn có thể làm bức tranh phong thủy trong nhà, cầu bình an và mang những điều tốt lành sẽ tới với gia đình mình.