399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm hiểu về tranh thêu chữ thập in màu sẵn

Tìm hiểu về tranh thêu chữ thập in màu sẵn

Tranh thêu chữ thập in màu sẵn hay phổ biến là tranh 3D, 5D thực chất là một loại tranh đã được in sẵn màu trên bức tranh, và người thêu có thể thêu chồng lên phần in sẵn hoặc thêu một số chi tiết quan trọng tùy vào từng loại tranh.

Với tranh thêu chữ thập in màu sẵn bạn sẽ chỉ cần một thời gian ngắn để hoàn thành bức tranh bởi phần hướng dẫn thêu được in sẵn lên vải chính xác 100% giúp thêu dễ dàng, rút ngắn thời gian thêu. Đây là loại tranh in hoàn toàn lên vải.

Tìm hiểu về tranh thêu chữ thập in màu sẵn

Tuy nhiên cũng có một số loại tranh thêu chữ thập in màu sẵn nhưng phần in chỉ là phần hậu cảnh phía sau, trong khi đó người thêu sẽ thêu những trọng tâm của bức tranh, và loại này ta thường gọi là tranh thêu chữ thập 3D hay 5D,… Điểm khác biệt nhất của tranh thêu chữ thập xD (3D, 5D và về sau còn nhiều D nữa) là phần tranh in sẵn bằng mực cố định (không thể giặt được như phần mực in làm chart), người dùng chỉ thêu một số lượng rất nhỏ các chi tiết còn lại. Nó là một bức tranh lai giữa tranh in và tranh thêu. Cũng vì được in sẵn nên số lượng màu sắc trên tranh là rất lớn (không hạn chế như màu chỉ) do vậy bức tranh trông sống động.

Tìm hiểu về tranh thêu chữ thập in màu sẵn

Phần nền hay toàn bộ bức tranh thêu chữ thập in màu sẵn sẽ được in sẵn lên vải bằng loại mực không phai như tên gọi của nó. Chúng ta sẽ thêu chồng lên phần đã in, điều này giúp cho những người mới tập thêu quen tay hơn và thời gian hoàn thành một bức tranh cũng nhanh hơn rất nhiều. Trong khi đó với những bức tranh chỉ in một phần thì việc thêu chi tiết quan trọng lên sẽ giúp cho chúng ta cảm nhận vẻ đẹp nổi bật lên của chi tiết đó trên bức tranh.

Tranh thêu chữ thập in màu sẵn là một giải pháp tốt cho những người mới tập thêu tranh chữ thập hoặc không có nhiều thời gian để theo đuổi đam mê này. Do đó, bên cạnh những loại tranh thêu hoàn toàn thì tranh thêu chữ thập in màu sẵn cũng chiếm được sự ưa chuộng của nhiều người.