399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tìm hiểu về trung tâm huấn luyện an toàn hiện đại nhất

Tìm hiểu về trung tâm huấn luyện an toàn hiện đại nhất

Các ngành nghề ngày càng phát triển, tạo điều kiện cho những trung tâm huấn luyện an toàn cũng phát triển theo. Tuy nhiên, chất lượng của những trung tâm huấn luyện ở ta chưa thực sự đồng đều, có trung tâm thiếu thiết bị hỗ trợ, có trung tâm là có cơ sở hạ tầng quá đầy đủ.

 

Tháng 7 vừa qua, trung tâm huấn luyện An toàn vệ sinh lao động với cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại nhất Việt Nam đã chính thức được đưa vào hoạt động.

Được biết đây là công trình được đầu tư xây dựng bởi sự hợp tác giữa chính phủ nước ta và bên Hàn Quốc với khoản tiền đầu tư lên đến 9 triệu đô la. Trung tâm huấn luyện này được đặt tại Sơn Tây, thủ đô Hà Nội. Theo đó công trình này rộng đến 27 hecta được triển khai xây dựng từ năm 2013, tháng 7 năm nay vừa mới hoàn tất. Trong ngày khánh thành công trình có sự tham gia của nhiều quan chức hai nước như Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung. Công trình này được xây dựng nhằm trở thành một trun tâm huấn luyện an toàn lao động hiện đại của cả nước tạo điều kiện cho các công nhân viên chức, người lao động tham gia các khóa huấn luyện với trang thiết bị tiên tiến nhất.

Đặc biệt với các trang thiết bị hiện đại nhất những người lao động hoạt động, làm việc trong các ngành nghề lĩnh vực nguy hiểm như công nghiệp xây dựng, công nghiệp hóa chất sẽ tiếp trải nghiệm, học tập bằng những máy móc, thiết bị tiên tiến nhất sát với thực tế chứ không chỉ là lý thuyết không thôi. Tại trung tâm này có nhiều phòng chức năng như phòng thực hành sơ cấp cứu người bị nạn. Học viên được dạy các kĩ năng sơ cứu, phòng chống các sự cố giật điện hay họa hoạn. Các học viên còn được tận mắt chứng kiến hiện trường giả định của tai nạn rò rỉ ga và được hướng dẫn các  biện pháp đối phó với các sự cố rò rỉ khí ga, cháy nổ.

Nhìn chung đây là trung tâm huấn luyện an toàn lao động hiện đại bậc nhất cả nước và sự xuất hiện của trung tâm này đã cho thấy sự quan tâm ngày một lớn của cơ quan chức năng đối với vấn đề an toàn lao động nói chung và công tác huấn luyện an toàn cho người lao động nói chung.