399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tìm về dòng tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái

Tìm về dòng tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái

Tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái là những tác phẩm nghệ thuật hội họa ý nghĩa của Việt Nam. Nhắc tới Bùi Xuân Phái, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những bức tranh sơn dầu nổi tiếng của người họa sĩ tài ba này.

Tìm về dòng tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái

Người họa sĩ tài bà Bùi Xuân Phái gắn liền với thể loại tranh sơn dầu, những bức tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái gắn với hình ảnh tranh phố, những con phố Hà Nội xưa luôn trong tâm trí chúng ta. Ông là một trong những nghệ sỹ gạo cội cho nền hội họa Việt Nam, và là người tiên phong trong việc đưa chất liệu sơn dầu đi đến một đỉnh cao mới để sánh vai cùng làng hội họa thế giới. Vì thế, có thể nói Bùi Xuân Phái là một trong số ít những nghệ sĩ hội họa của Việt Nam để lại nhiều tiếng vang lớn trên thế giới. Nói đến Bùi Xuân Phái chúng ta còn nhớ đến ông là một người tiên phong, một vị thầy đã mở đường làm mới nghệ thuật hội họa hiện đại Việt Nam với chất liệu đầy mới mẻ đó là tranh sơn dầu.

Tìm về dòng tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái

Chắc chắn phải thừa nhận rằng, tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái là những bức tranh đẹp, rất đẹp, nó không chỉ đẹp về bố cục hay màu sắc hay nghệ thuật hội họa mà từng bức ảnh thể hiện mà nó đẹp từ chính những gì mà bức tranh phản ánh một cách hài hoàn, chân thật và rất thân thương. Một trong những dòng tranh làm nên tên tuổi cho chính là dòng tranh mang đề tài về phố cổ Hà Nội. Với những tông màu nhẹ nhàng đời thường và đơn sơ, mộc mạc mà những con phố Hà Nội hiện ra trong tranh sơn dầu của  Bùi Xuân Phái vô cùng chân thật nhưng lại mang nét gì đó vô cùng cổ kính, nó thể hiện rõ cái hồn của Hà Nội trong những thập niên cổ xưa của những năm 50.

Tìm về dòng tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái

Đồng thời, trong tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái người ta có thể thấy một nét rất đặc trưng với những đường viền đậm. Và chính những đường viền này có thể tạo được chiều sâu đặc sắc cho bức ảnh từ những không gian rộng lớn đến chi tiết nhỏ của bức ảnh thêm thu hút hơn.

Không chỉ dừng lại ở đó, các thể loại tranh sơn dầu của Bùi Xuân Phái còn được ngườ ta quan tâm đến các đề tài mang nhiều mảng khác nhau như tái hiện lại không gian, khung cảnh của thiên nhiên, cuộc sống, dáng dấp con người, các tĩnh vật….