399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Tinh hoa của tranh đá quý Đào Thế

Tranh đá quý Đào Thế hiện nay là một loại tranh được rất nhiều người yêu thích, có vẻ đẹp đặc biệt quyến rũ và ý nghĩa phong thủy quan trọng, loại tranh này được rất nhiều người mê tranh quan tâm và lựa chọn cho mình.

Tranh đá quý Đào Thế là những bức tranh vẽ các hình dáng của cây hoa đào, kết hợp cùng đá quý tạo nên những bức tranh sang trọng, quý phái và đầy ý nghĩa. Mỗi bức tranh sẽ thể hiện hoa đào theo một cách khác nhau, tùy thuộc vào chủ đề của bức tranh.

Tinh hoa của tranh đá quý Đào Thế

Cây đào trong phong thủy được xem là tinh hoa của Ngũ hành. Đào có thể trị bách quỷ, xua đuổi tà ma nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào trước cửa nhà hoặc treo tranh đá quý Đào Thế trong nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Trong ngôi nhà, mỗi một phương vị đều tượng trưng cho phương diện khác nhau của chủ nhà. Chẳng hạn, cung phía Bắc được coi là cung Quan Lộc, cung Tây Bắc là cung Quý Nhân, cung phía Tây là cung con cái, cung Đông Nam là cung Tài Lộc... Việc bài trí phong thủy trong đó có việc treo tranh đá quý Đào Thế sẽ phụ thuộc vào tính chất của mỗi cung cũng như dựa trên những nguyên tắc sinh khắc cơ bản của ngũ hành.

Tinh hoa của tranh đá quý Đào Thế

Đối với tranh đá quý Đào Thế với màu chủ đạo là màu đỏ mang hành Hỏa. Hình tượng hoa đào còn tượng trưng cho hạnh phúc, niềm vui và sự tươi mới. Với ý nghĩa này có thể treo tranh đá quý hoa đào ở phòng khách tạo nên không khí vui tươi.

Theo quan điểm phong thủy, khi treo tranh đá quý Đào Thế theo các cung trong nhà, gia chủ nên treo tranh ở góc Đông Nam (tức cung Tài Lộc) và góc phía Đông (tức cung Gia Đạo) của ngôi nhà hoặc góc Đông Nam của phòng khách sẽ đem đến nhiều điều may mắn, an lành cho cả gia đình.

Với vẻ đẹp và ý nghĩa phong thủy lớn, tranh đá quý Đào Thế là loại tranh quý được các tín đồ tranh đá quý săn tìm và ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, nhất là vào những dịp xuân về thì bức tranh này càng trở nên khan hiếm.