399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tính ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng

Tính ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng

Hiện nay, trong các công trình xây dựng, ngoài những vật liệu cần thiết như bê tông, gạch, đá, xi măng thì ván ép coppha cũng được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình, nhất là những công trình xây dựng quy mô lớn.

Tuy nhiên, thực tế nhiều người vẫn còn lo ngại về ưu điểm của ván ép coppha khi ứng dụng vào lĩnh vực xây dựng nói chung. Vậy, cụ thể tính ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng như thế nào?

Tính ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại ván ép coppha khác nhau như ván ép coppha phủ phim, ván coppha đỏ, ván coppha dài,… và mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Dưới đây là những ưu điểm của ván ép coppha đối với ngành xây dựng nói chung hiện nay để bạn tham khảo.

Giá ván ép coppha rất hợp lý

So với các loại coppha khác như coppha thép, coppha nhôm, coppha nhựa… thì ván ép coppha có giá thành rẻ hơn, ưu điểm của ván ép coppha sẽ cao hơn, được nhiều người ưa chuộng lựa chọn sử dụng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ván ép coppha khác nhau, từ chủng loại đến kích thước. Vì vậy, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và phải có kiến ​​thức để chọn được sản phẩm ưng ý đảm bảo chất lượng nhất. Về cơ bản mức giá ván ép coppha hiện nay khá hợp lý.

Giúp hạn chế thất thoát vật liệu xây dựng

Ưu điểm của ván ép coppha được nhiều người sử dụng là giúp giảm thiểu thất thoát vật liệu. Vì trong quá trình thiết kế và ghép nối ván ép coppha, chúng tạo thành một mặt phẳng vững chắc. Điều này sẽ giúp cố định lượng bê tông không bị cạn khi đỗ. Thêm vào đó, bạn không cần phải sử dụng nhiều đinh hơn so với ván khuôn truyền thống, giúp bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

Ván ép coppha có thể tái sử dụng nhiều lần

Trong quá trình sản xuất ván ép coppha, nhà máy sẽ có công thức giúp ván đạt tiêu chuẩn xây dựng, ngoài ra, nhiều nhà sản xuất sẽ có công thức chế biến các loại keo, cũng như phụ gia. Ngoài ra, ván ép được sản xuất sẽ có ưu điểm chống thấm nước, chống mối mọt và khả năng chịu nhiệt của ván ép khuôn mẫu. Đồng thời, tấm sẽ không bị cong vênh, nứt nẻ trong quá trình thi công.

Tính ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng

Nếu được bảo quản tốt trong quá trình sử dụng, ván ép coppha có thể tái sử dụng từ 8 đến 12 lần (tùy thuộc vào chất lượng bảng và cách bảo quản). Số lượng sử dụng này rất hợp lý so với hiệu quả, dễ thi công và giá thành.

Giúp đảm bảo chất lượng công trình tốt hơn

Ván ép coppha có đặc điểm là bề mặt ngoài bóng, nhẵn, mịn và rất phẳng được phủ một lớp phim nên ván ép coppha sẽ đảm bảo độ phẳng tối đa, độ phẳng và độ nhẵn của bề mặt công trình mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Ngoài ra, hiện nay có coppha phủ keo phenolic giúp chống thấm rất tốt, đảm bảo chất lượng công trình khắt khe, tạo độ nhẵn và chống trầy xước hơn. Sau khi lớp ván ép đã được loại bỏ, bạn có thể tiếp tục sơn con lăn mà không cần thực hiện các bước truyền thống khác. Ưu điểm của ván ép coppha giúp người xây dựng tiết kiệm thời gian, nhân công và thời gian trát.

Chống thấm nước và chông mối mọt tốt

Như Woodee đã chứng minh, trong quá trình sản xuất, tấm sẽ có thêm chất phụ gia để giúp chống mối mọt, chống ẩm và chống thấm rất tốt. Ngoài ra loại keo dính vào bảng cũng rất quan trọng, vì nếu loại keo này kém chất lượng thì khả năng chống mối mọt, thấm nước cũng sẽ giảm đi khiến bảng dễ bị hỏng và chất lượng công việc không tốt.

Dễ vận chuyển

Quy cách ván ép coppha hiện nay rất nhỏ gọn và nhẹ nên chúng ta có thể dễ dàng tháo rời để vận chuyển dễ dàng. Đặc biệt khi tháo ra lắp ráp cũng rất gọn và nhẹ chỉ vì lớp bê tông sẽ không bám vào bề mặt ván, đồng thời trọng lượng ván không thay đổi sau mỗi lần sử dụng đảm bảo tiến độ công việc.

Tính ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng

Linh hoạt dễ sử dụng

Ván ép coppha là một trong những loại coppha dùng cho công trình nhẹ tạo sự linh hoạt trong quá trình thi công, trên những công trường chật hẹp, khi ván ép coppha ra đời bạn có thể dễ dàng tạo ra những quy cách riêng phù hợp với nhu cầu công trình, giúp việc thi công trở nên thuận tiện, nhanh chóng.

Trên đây là những điểm ưu việt của ván ép coppha đối với ngành xây dựng nói chung hiện nay, ngoài chất lượng sản phẩm cao hơn đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn hơn do thi công thì cũng có nhiều loại ván ép mà bạn chỉ có thể sử dụng 1-2 lần, chất lượng thấp hơn nhưng phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Vì vậy theo nhu cầu sử dụng bạn nên lựa chọn sản phẩm ván ép coppha phù hợp nhất chứ không phải là loại ván ép coppha tốt nhất.