399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Tổng hợp các loại slip sheet

Tổng hợp các loại slip sheet

Xu thế sử dụng các tấm slip sheet để thay thế pallet trong khâu vận chuyển hàng hóa được các nhà máy, đơn vị vận tải áp dụng ngày càng nhiều nhằm nâng cao năng suất làm việc, giảm số lượng nhân công cũng như tiết kiệm tối đa chi phí. Với nhu cầu sử dụng cao, ngày nay slip sheet được sản xuất nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau.

Từ lâu, để hỗ trợ công việc vận chuyển trở nên thuận lợi hơn người ta đã sử dụng những tấm pallet. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các tấm pallet vẫn còn mang rất nhiều nhược điểm cần phải khắc phục như: dễ hư hỏng, chiếm diện tích, giá thành rất cao và khi xuất khẩu phải tiến hành hun trung đối với pallet gỗ... Do đó hiện nay người ta đã bắt đầu dần dần thay thế bằng việc sử dụng các tấm slip sheet cho công việc di chuyển và vận tải hàng hóa bởi chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội như mỏng, nhẹ... có thể khắc phục được hầu hết các nhược điểm còn tồn tại ở pallet.

Tổng hợp các loại slip sheet

Các ưu điểm vượt trội của slip sheet so với pallet:

Không chiếm diện tích: Slip sheet rất mỏng chỉ khoảng vài mm, 1000 tấm slipsheet chỉ chiếm dịch tích và không gian bằng 10 tấm pallet do đó thuận tiện hơn trong việc sử dụng cũng như lưu trữ trong kho. Trong quá trình vận chuyển việc sử dụng slip sheet thì không gian giành cho các loại hàng hóa sẽ nhiều hơn rất nhiều so với pallet.

Giá thành rẻ: Trên thị trường ngày nay, giá thành của slip sheet rẻ hơn rất nhiều so với pallet, khoảng 50%. Tuy chi phí bỏ ra thấp hơn nhưng các tính năng, năng suất làm việc của slip sheet không hề thua kém pallet, thậm chí còn vượt trội hơn về một số mặt.

Phù hợp xuất khẩu: Theo các quy định quốc tế, khi xuất khẩu hàng hóa thì những tấm pallet gỗ kèm theo phải được tiến hành hun trùng nhằm tiêu diệt các loại mối mọt, quy trình này phải được thực hiện ít nhất 2 lần và phải được kiểm định, đấu dấu bởi nhân viên kiểm soát. Trong khi đó, việc sử dụng các tấm slip sheet sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và chi phí bởi không cần phải trải qua giai đoạn hun trùng. Bên cạnh đó, khi sử dụng slip sheet chủ hàng không cần phải tốn các chi phí cho việc tiêu hủy pallet.

Tiết kiệm nhân công: Sử dụng slip sheet sẽ giúp công việc đạt hiệu suất và tiết kiệm được nhiều giờ làm của nhân công. Thông thường khi vận chuyển chỉ cần một nhân công điều khiển xe nâng với sự hỗ trợ của slip sheet thì công việc sẽ được diễn ra một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Các loại slip sheet phổ biến trên thị trường ngày nay

Với sự tiện lợi và lợi ích mang lại, các tấm slip sheet ngày càng được sử dụng một cách phổ biến và rộng rãi. Để có thể đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau, các nhà sản xuất đã cho ra đời hai loại slip sheet được làm từ nguyên liệu khác nhau là slip sheet giấy và slip sheet nhựa.

Slip sheet giấy: Loại slip sheet này được làm từ các sợi giấy nguyên sinh có độ bền vô cùng cao. Slip sheet giấy được dùng chủ yếu trong các hoạt động vận chuyển hàng hóa thuộc nhiều các lĩnh vực khác nhau như thực phẩm, nước giải khát, bia, dược phẩm... Đặc biệt, ngày nay slip sheet còn được dùng để thay thế pallet khi xuất khẩu hàng hóa đi các thị trường quốc tế.

Slip sheet nhựa: Được làm từchủ yếu từ các lớp nhựa cao cấp HDPE ép lại với nhau do đó chúng có độ bền vô cùng cao, có thể tải được các hàng hóa có trọng lượng lớn. Khác với slip sheet giấy, loại slip sheet nhựa thường được ưa chuộng và sử dụng cho các hoạt động vận chuyển hàng trong nội địa Với nguyên liệu chính là nhựa nên slip sheet nhựa có thể được sử dụng nhiều lần hoặc đem đi tái chế sau khi không còn sử dụng nữa.

Không cần phải tốn thời gian, chi phí cho các công đoạn quản lý và thu hồi pallet, việc sử dụng slip sheet mang lại rất nhiều tiện ích cũng như hiệu quả công việc cao. Tuy nhiên, để có thể phát huy hết các lợi ích mà slip sheet mang lại, người dùng cần tìm mua các tấm slip sheet chất lượng đến từ các nhà sản xuất uy tín.