399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Trang trí nhà ở bằng tranh thêu chữ thập tứ bình

Trang trí nhà ở bằng tranh thêu chữ thập tứ bình

Bộ tranh thêu chữ thập tứ bình là một trong những bộ tranh đẹp, kết hợp hài hòa giữa cảnh vật và không gian thể hiện, giúp người xem tranh nhận biết được sự thay đổi của thời gian, thời tiết và vạn vật theo mùa.

Màu sắc tự nhiên kết hợp với cách thêu điêu luyện của những nghệ nhân giàu kinh nghiệm, những bức tranh thêu chữ thập tứ bình quả là những bức tranh rất đáng để bạn có thể sử dụng để trang trí cho phòng khách nhà mình thêm nổi bật và sang trọng hơn.

Tranh trí nhà ở bằng tranh thêu chữ thập tứ bình

Ngoài ra, bộ tranh thêu chữ thập tứ bình không chỉ là món quà ý nghĩa dùng làm quà tặng, tranh trang trí tô điểm cho ngôi nhà của bạn, thích hợp với không gian phòng khách, phòng làm việc, mà những bức tranh này còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt như ý nghĩa cầu may mắn, phú quý, sung túc và mang cả những yếu tố phong thủy trong đó.

Tranh trí nhà ở bằng tranh thêu chữ thập tứ bình

Mỗi mùa có một loài cây, loài hoa đặc trưng. Mùa xuân: hoa mai, hoa lan, hoa đào. Mùa hạ: hoa sen, hoa hồng, hoa lựu. Mùa thu: hoa cúc, hoa phù dung. Mùa đông: cây trúc, cây thông (tùng). Mỗi loài hoa, loài cây lại tương ứng với một loài chim. Vẽ hoa ấy phải đi với chim ấy mới là đúng quy tắc, đúng luật. Như vẽ hoa mai phải vẽ với chim khổng tước (mai/điểu), hoa hồng với chim công (hồng/công), hoa cúc với gà (kê/cúc), cây thông với chim hạc (tùng/hạc)...Chính vì vậy, trong tranh thêu chữ thập tứ bình luôn có bố cục hài hòa và họa tiết sinh động.

Đối với bộ tranh thêu chữ thập tư bình cầm – kỳ - thi - họa tượng trưng cho sự tài giỏi vẹn toàn của con người, cầm – đàn, kỳ - chơi cờ, thi – thơ, họa – vẽ. Treo bộ tứ quý ở ngôi nhà đem lại sự may mắn, sung túc cho cả gia đình và con cháu.

Từ những ý nghĩa ở trên, bạn có thể lựa chọn và sử dụng một bộ tranh thêu chữ thập tứ bình để treo trong nhà, vừa làm căn phòng thêm tươi sáng vừa làm phong thủy của căn nhà thay đổi theo hướng tốt hơn.