399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh cá thêu chữ thập nói lên ý nghĩa gì?

Tranh cá thêu chữ thập nói lên ý nghĩa gì?

Những bức tranh cá thêu chữ thập thường được nhiều người chọn mua thêu để treo trong không gian phòng khách hoặc dành tặng cho người thân. Vậy những bức tranh cá thêu chữ thập có ý nghĩa gì? Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo bài viết chi tiết bên dưới nhé!

Tranh cá thêu chữ thập nói lên ý nghĩa gì?

Trong văn hóa của người Á Đông thì không những bức tranh cá thêu chữ thập mà nhiều loại tranh có hình cá khác được nhiều người chọn lựa để trang trí cho không gian sang trọng nhất của ngôi nhà.  Những bức tranh cá thêu chữ thập luôn nói lên những ý nghĩa may mắn, sung túc và phú quý nên nhiều người chọn tranh cá để treo không gian ngôi nhà để cầu mong những điều tốt đẹp đến với gia đình và người thân. Bên cạnh đó, những bức tranh cá thêu chữ thập còn được treo ở công ty, văn phòng,… Những bức tranh cá thêu chữ thập khi được thêu tặng người thân và bạn bè thì thực sự rất ý nghĩa nên nhiều người chọn những bức tranh có hình cá để tặng người thân, nhất là những người kinh doanh hay làm ăn lớn.

Trong truyền thuyết thường nói về câu chuyện cá chép vượt vũ môn hoá rồng, vì thế cá chép được coi ví như rồng – một con vật linh thiêng cao quý. Cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến tiền tài, công danh và sự nghiệp.

Tranh phong thủy là một loại tranh được thiết kế đặc biệt cho ngành phong thủy. Ngoài tác dụng trang trí, nó còn có tác dụng điều hòa sinh khí, mang lại tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho căn nhà, đồng thời chấn tà khí, xua đuổi những điềm dữ, điềm hung. Sở hữu những bức tranh phong thủy trong nhà, gia chủ vừa cảm thấy an tâm để làm ăn, lại có thêm những tác phẩm nghệ thuật giúp ngôi nhà trở nên quyến rũ và hấp dẫn.

Để hỗ trợ cho công việc, không ít doanh nhân đã lựa chọn những vật khí phong thủy – những vật được coi là mang lại tài lộc, thành công cho chủ nhân. Và riêng với tranh phong thủy, một biểu tượng chiếm vị trí quan trọng đó là những chú cá - Cá đại diện cho sự giàu sang, phú quý, sung túc.