399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh nghệ thuật cát màu biến tấu độc đáo của cát

Tranh nghệ thuật cát màu biến tấu độc đáo của cát

Tranh nghệ thuật cát màu có thể được xem là sự phát triển tất yếu của nghệ thuật tranh cát, sự đa dạng và phong phú trong màu sắc giúp cho các tác phẩm nghệ thuật làm nên từ cát màu trở nên lung linh và huyền ảo hơn.

Tranh nghệ thuật cát màu biến tấu độc đáo của cát

 

Cát hoặc những khoáng chất được nhuộm màu tạo nên những hạt có màu sắc óng ánh và mượt mà trông rất đẹp mắt khi được các họa sĩ kết hợp tạo nên những bức tranh nghệ thuật cát màu vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. Nghệ thuật tranh cát luôn có sự biến hóa khôn lườn nó có thể tạo thành một giai điệu tuyệt vời của cát giúp người xem phải ngưỡng mộ. Nhưng khi nói đến nghệ tranh nghệ thuật cát màu thì đó càng lạ sự biến tấu vô cùng đặc sắc hơn nữa, những màu sắc óng ánh, bóng bầy được đan xem vào cùng nhau tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng đắc sắc với vẻ đẹp hoàn hảo.

Tranh nghệ thuật cát màu biến tấu độc đáo của cát

Tranh cát đã xuất hiện từ lâu đời và đã đi vào lịch sử văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới, hãy điểm qua đôi nét về loại hình nghệ thuật này và những biến thể của nó trong thế kỷ 21 khái lược về tranh cát.

Tranh nghệ thuật cát màu biến tấu độc đáo của cát

Tranh cát (Sandpainting) Là nghệ thuật đổ cát màu, hoặc bột khoáng chất hay tinh thể và các sắc tố khác có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc từ chất liệu tổng hợp, chúng được rải, đổ lên bề mặt nào đó để cho ra một bức tranh cát cố định (tranh cát tĩnh) hoặc không cố định. Tranh nghệ thuật cát màu có thể được xem là một trong những biến tấu vô cùng độc đáo của dòng tranh cát, những màu sắc ấn tượng của cát cũng khiến nhiều người đam mê môn nghệ  thuật này.

Tranh cát tĩnh có lịch sử văn hóa lâu đời ở nhiều dân tộc trên thế giới. Tranh cát thời kỳ này chủ yếu phục vụ cho mục đích chữa bệnh hay các nghi thức tôn giáo khác . Với tên gọi Drypaiting nó đã được các thổ dân Tây Nam Mỹ hay thổ dân Úc sử dụng từ xa xưa.

Dòng tranh nghệ thuật cát màu thực sự là một trong những bước tiến mới của nghệ thuật tranh cát và luôn để lại cho người xem với nhiều ấn tượng tuyệt vời.