399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh nghệ thuật Phật giáo độc đáo và ấn tượng

Tranh nghệ thuật Phật giáo độc đáo và ấn tượng

Tranh nghệ thuật Phật giáo ra đời cách đây cũng lâu, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, đến nay, tranh nghệ thuật Phật giáo vẫn được nhiều người quan tâm và chọn sử dụng để treo trong nhà mình, chỗ thành chỗ dựa tâm linh vững chắc cho nhiều gia đình.

Tranh nghệ thuật Phật giáo độc đáo và ấn tượng

Nhìn tổng quát, tranh nghệ thuật Phật giáo phổ biến hiện nay vẫn là những bức tranh vẽ về Đức phật Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm Bồ Tát, các vị La Hán với nhiều họa tiết phụ khác nhau. Những bức tranh nghệ thuật Phật giáo độc đáo và ấn tượng được mọi người treo ở những nơi trang trọng và thành kính nhất trong căn nhà của mình, những bức tranh này không chỉ đơn thuần làm vật trang trí nữa mà nó trở thành chỗ dựa tâm linh cho tâm hồn của nhiều người.

Tranh nghệ thuật Phật giáo độc đáo và ấn tượng

Tranh nghệ thuật Phật giáo là sự phản ánh các khái niệm trong đạo Phật dưới các hình thức hội họa có liên quan đến Phật, Pháp và Tăng. Giúp con người hiện tại hiểu được ý nghĩa sâu xa của Phật pháp và hướng các phật tử luôn phải hành thiện, tích đức để lương tâm của mình được thanh thản và thoải mái hơn.

Thờ Phật, Bồ tát trong nhà, cốt để cho chúng ta noi theo tấm gương trong sáng cao cả qua những công hạnh tu hành giải thoát của các Ngài. Hằng ngày chúng ta ra vô trông thấy hình tượng của các Ngài, như thầm nhắc nhở chúng ta phải nên cố gắng siêng năng tu hành. Chúng ta nên bắt chước tập tành làm theo, những gì mà chư Phật, Bồ tát đã chỉ dạy. Thờ Phật, Bồ tát như thế thì mới đúng ý nghĩa và mới thật sự có lợi ích thiết thực trong đời sống thực tế hằng ngày. Chứ không phải thời Phật, Bồ tát trong nhà là chúng ta có thể bắt các đấng ở trên cao này phù hộ cho cả gia đình mình được bình an, may mắn và mạnh khỏe. Chình vì vậy, bạn có thể chọn một vài bức tranh nghệ thuật Phật giáo để treo trong phòng khách và những nơi trang trọng của gia đình để giúp chúng ta có một đời sống tâm linh vững chắc và tu tập đạo đức của mình được tốt hơn.

Tranh nghệ thuật Phật giáo sẽ còn được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, được người đời quý trọng và bảo vệ cẩn thận vì những bức tranh tuy đơn giản hay phức tạp đều có thể trở thành chỗ dựa về tinh thần cho nhiều người.