399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm

Tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm

Hiện nay, tranh phong cảnh dân gian được làm bằng đất nung là một trong những bức tranh trang trí nghệ thuật ấn tượng giúp cho không gian ngôi nhà bạn vừa mang tính mộc mạc, chân chất nhưng cũng hiện đại, sang trọng.

Tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm

Có nhiều cách để tô điểm không gian, treo tranh cũng là một trong những cách trang trí không gian độc đáo. Nhưng treo tranh gốm hay trưng bày tranh gốm lại vô cùng độc đáo và mới lạ hơn nữa, những hình ảnh tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm với những cảnh sinh hoạt hết sức đời thường nhưng lại vô cùng độc đáo khi bước vào không gian tranh phong cảnh dân gian bằng gốm.

Những đường nét dù không sắc xảo nhưng những bức tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm cũng thu hút được nhiều người, nhất là dùng để trang trí không gian để có được những không gian nhẹ nhàng, mộc mạc và thư thái nhất.

Tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm luôn luôn mang một mầu trầm ngâm nguyên thủy đến những bức tranh, những hình ảnh sinh hoạt của người dân được khắc họa khéo léo và tinh tế giúp cho bức tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm vừa nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng vô cùng hiện đại.

Nguyên liệu để tạo ra những tác phẩm tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm là đất sét có mầu hồng nhạt. Từ loại đất sét này, người thợ dùng bàn phẳng trải đều đất lên đó để tạo hình các sản phẩm sau đó phơi sấy cho khô rồi vẽ hoa, tráng men và nung trong các lò nhỏ. Nhiệt độ của lò nung ảnh hưởng đến màu sắc của sản phẩm cho nên những bức tranh không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật thông thường mà nó còn là sự khéo léo và tinh tế được tạo nên từ đôi bàn tay cần mẩn và chăm chỉ lao động của những nghệ nhân.

Tranh phong cảnh dân gian làm bằng gốm thực hiện không hề đơn giản, những tác phẩm ra đời mang dấu ấn vô cùng độc đáo và ấn tượng của con người và cả sự sáng tạo. Sử dụng tranh gốm tranh trí không gian là hình  thức độc đáo vừa làm cho không gian ấn tượng với những hình ảnh mộc mạc, chân chất.