399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh phương Tây ngập tràn hình ảnh tuyết

Tranh phong cảnh phương Tây ngập tràn hình ảnh tuyết

Hình ảnh thiên nhiên có nhiều điều tưởng như nhỏ nhặt nhưng dưới ánh mắt của những người nghệ sĩ, chúng là những điểm nhấn, tạo nên những bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Khác với phương Đông truyền thống, tranh phong cảnh phương Tây luôn lấy mùa đông đầy tuyết làm hình ảnh chủ đạo.

Tranh phong cảnh phương Tây ngập tràn hình ảnh tuyết

Phong cảnh mùa đông với tuyết trắng xóa được các họa sĩ thế kỷ 19, 20 khắc họa theo nhiều trường phái, phong cách khác nhau, tạo nên nhiều bức tranh độc đáo khác nhau. Rất nhiều tranh phong cảnh phương Tây của nhiều họa sĩ đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Lấy hình mẫu chủ đạo là tuyết phủ trắng xóa, những bức tranh phong cảnh phương Tây chìm trong một màu u buồn lạnh lẽo, vì vậy mà những khung cảnh thiên nhiên trong những bức tranh mang một vẻ đẹp man mác buồn. Nhưng trong khung cảnh ấy, những loài cây, những con người, những sinh vật vẫn tồn tại và đương đầu mạnh mẽ như nhắc nhớ con người cần sống tốt hơn, kiên cường hơn để vượt qua mọi khó khăn, ngay cả khi đất trời chìm trong bão tuyết.

Tranh phong cảnh phương Tây ngập tràn hình ảnh tuyết

Một số bức tranh phong cảnh phương Tây ngập tràn tuyết nổi tiếng mà các bạn có thể tham khảo và thưởng thức như: Tác phẩm "Đại lộ Clichy dưới tuyết" hoàn thành năm 1876 của họa sĩ người Pháp Nobert Goeneutte (1854 - 1894); Tác phẩm "Tu viện tại Zagorsk" hoàn thành năm 1911 của họa sĩ người Nga Konstantin Yuon (1875 – 1958); Tác phẩm "Harbour trong tuyết" của họa sĩ người Anh William Nicholson (1872 - 1949); Tác phẩm "Phong cảnh tuyết" của William Mulready (1786 - 1863); "Mùa đông ở Lagny" - tác phẩm sơn dầu hoàn thành năm 1906 của họa sĩ người Pháp Henri Lebasque; Nông trại Aberdeenshire dưới tuyết" - tranh của họa sĩ vẽ phong cảnh mùa đông nổi tiếng của Scotland Joseph Farquharson….

Hiện nay, không ít người luôn chọn lựa tranh phong cảnh phương Tây ngập tràn hình ảnh tuyết để treo trong nhà, cơ quan, phòng làm việc nhằm mục đích trang trí và tượng trưng cho những điều tốt đẹp trong cuộc sống.