399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh phong cảnh quê hương ở làng quê Việt

Tranh phong cảnh quê hương ở làng quê Việt

Tranh phong cảnh chính là đề tài đa dạng và muôn thuở của các họa sĩ, và đây cũng chính là chủ đề yêu thích của hầu hết người Việt chúng ta. Các bức tranh phong cảnh quê hương ở làng quê yên bình cũng chính là điểm nhấn quan trọng nhất trong các tác phẩm nghệ thuật tranh ảnh hiện nay ở nước ta.

Tranh phong cảnh quê hương ở làng quê Việt

Hiện nay, có thể nói, số lượng tranh phong cảnh quê hương ở nước ta đa dạng, mỗi bứ tranh về phong cảnh quê hương được các họa sĩ tái hiện trong một không gian cảnh vật khác nhau, một thời điểm khác nhau, hoàn cảnh và điều kiện một trường, thời tiết xã hội khác nhau… Nhưng tất cả đều mang một vẻ đẹp chung chính là tình quê hương sâu sắc, thấm đượm ý nghĩa và tái hiện siêu thực cuộc sống và hành động của phong cảnh ấy.

Tranh phong cảnh quê hương ở làng quê Việt

Mặc dù, chắc chắn sẽ không có một bức tranh phong cảnh quê hương nào giống bức tranh phong cảnh quê hương nào, và chắc chắn rằng, mỗi người trong chúng ta đều có những cảm nhận khác nhau trên chính một bức tranh phong cảnh quê hương đó. Điều đáng trân trọng không chỉ được thể hiện trên nét bút, màu mực tinh tế, tỉ mit hay tài năng, khéo léo của bản thân người họa sĩ mà các bức tranh phong cảnh quê hương này đều có được sự chứa đựng một tâm hồn, một thứ tình cảm mặn màng, tha thiết của chính trái tim và suy nghĩ của người vẽ muốn gửi gắm đến chúng ta.

Một số bức tranh phong cảnh quê hương ở làng quê Việt tiêu biểu được thể hiện qua nhiều đề tài thể hiện khác nhau. Trong đó, điển hình chính là các hình ảnh về lũy trang làng, cây đa, cánh đồng lúa, thung lũng khói trên xóm nhỏ, những đứa trẻ chăn trâu cùng tiếng sáo, đàn cò bay thẳng cánh, cánh diều dập dờn… Có lẽ, tất cả những tái hiện này đều mang dáng dấp siêu thực của quê hương, của làng quê Việt ta.

Như vậy, không chỉ với nét bút, màu mực điêu luyện, khung cảnh làng quê, quê hương được tái hiện lại đầy đủ và rõ ràng. Các tác phẩm tranh phong cảnh quê hương này còn chứa đựng một tình cảm sâu sắc của con người đối với một tác phẩm, một kí ức sâu sắc và đằm thắm.