399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn mài hiện đại rút ngắn thời gian cho họa sĩ

Tranh sơn mài hiện đại rút ngắn thời gian cho họa sĩ

Tranh sơn mài hiện đại nhờ sự hỗ trợ tối đa của khoa học kỹ thuật cùng những chất liệu hiện đại đối đa mang lại cho những họa sĩ nguồn cảm hứng dâng trào và những ý tưởng đột phá mạnh mẽ hơn.

Tranh sơn mài hiện đại rút ngắn thời gian cho họa sĩ

Không còn lo lắng quá nhiều đến việc tạo những bức tranh sơn mài truyền thông, tranh sơn mài hiện đại có thời gian tạo thành những sản phẩm của những bức tranh nhanh hơn và hơn hết là tranh sơn mài hiện đại không cản đi những suy nghĩ, những ý tưởng độc đáo của những bức tranh. Bởi tranh sơn mài truyền thống có cách thực hiện công ty, chất liệu đơn giản dễ hư hỏng theo thời gian. Nhưng đến với nghệ thuật tranh sơn mài hiện đại thì từ chất liệu cũng đã khác và kết hợp với sự hỗ trợ của công nghệ mà những ý tưởng tranh sơn mài hiện đại được thực hiện nhanh chóng và dễ dàng hơn. Những bức tranh sơn mài hiện đại có sự phá cách táo bạo và ấn tượng hơn rất nhiều, điều này cũng thể hiện được dòng tranh “Quốc Họa” của Việt Nam.

Tranh sơn mài hiện đại rút ngắn thời gian cho họa sĩ

Sự cải tiến của khoa học đối với những sản phẩm sơn mài có cốt vóc bằng vật liệu compozit cũng tạo một bước tiến khá lớn cho nghệ thuật sơn mài, từ chỗ tạo nên những cốt vóc mang tính truyền thống, bó buộc, hạn chế sự thăng hoa ý tưởng trong tạo dáng và sáng tác, loại cốt vóc compozit hỗ trợ tích cực và đem lại những ý tưởng lớn cho các họa sĩ, họ có thể sáng tác những bức tranh ốp tường có qui mô lớn ở nhiều dạng phẳng, phù điêu, có khối,… Mà không bị hạn chế ngay cách thực hiện hay chất liệu tạo thành.

Khi nền khoa học kỹ thuật phát triển lên những đỉnh cao, việc chất liệu sơn ta của nghệ thuật sơn mài Việt Nam rất cần sự hỗ trợ, nghiên cứu để các hoạ sỹ sơn mài sử dụng chất liệu này một cách dễ dàng hơn, chủ động hơn trong sáng tác, có như vậy việc thể hiện những cảm xúc của hoạ sỹ sẽ phong phú hơn và sâu sắc, không bị hạn chế bởi những tính chất lý hoá, những đặc tính của chất liệu sơn ta, góp phần làm cho nghệ thuật tranh sơn mài hiện đại với một chất liệu quý vươn cao hơn nữa.