399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn mài kỹ thuật số: “Bước đi” của hội họa hiện đại

Tranh sơn mài kỹ thuật số: “Bước đi” của hội họa hiện đại

Cũng như những ngành nghề nghệ thuật khác, hội họa có sự giúp đỡ của kỹ thuật số - Tranh sơn mài kỹ thuật số được xem là bước đi của ngành hội hội hiện đại trong tương lai.

Tranh sơn mài kỹ thuật số: “Bước đi” của hội họa hiện đại

Từ phim ảnh, chụp hình,… cũng được sự hỗ trợ tối đa của kỹ thuật số, nhờ vậy, những bức ảnh, những thước phim không những sắc nét, độc đáo hơn mà còn thể hiện được tính chân thật của nghệ thuật. Cũng như vậy, tranh sơn mài kỹ thuật số ra đời mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành hội họa Việt Nam. Những công đoạn tạo thành những bức tranh sơn mài kéo dài từ 3 – 6 tháng và tốn nhiều công sức của họa sĩ và nhiều nghệ nhân bộ phận khác dần dần sẽ được thay đổi bằng những bức tranh sơn mài kỹ thuật số với thời gian thực hiện đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Yếu tố thời gian, vật liệu, độ bền,… là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn để việc cho ra đời những tác phẩm tranh sơn mài đột phá cả về ý tưởng lẫn cách thực hiện. Nhưng vì bị kiềm hãm bởi những yếu tố đó nên những tác phẩm nghệ thuật sơn mài độc đáo đã không ra đời. Giờ đây, tranh sơn mài kỹ thuật số ra đời đã giúp cho nhiều họa sĩ có những ý tưởng cũng như những công trình nghệ thuật độc đáo và táo bạo mang đến một ý nghĩa to lớn cho nền nghệ thuật hội họa Việt Nam.

Cũng như những ngành nghề khác trong xã hội, bước đi của những bức tranh sơn mài kỹ thuật số có thể nói là bước tiến vô cùng quan trọng và mở ra nhiều kỷ nguyên mới cho nền hội họa Việt Nam. Bên cạnh việc hòa nhập và chắc lọc những ý tưởng để thực hiện tranh sơn mài kỹ thuật số thì những họa sĩ đam mê với sự tỉ mỉ và công phu mà nghệ thuật tranh sơn mài truyền thống mang lại thì nền hội họa Việt Nam cần bảo tồn và phát huy thế mạnh cả hai để những họa sĩ luôn cho ra đời những tác phẩm tuyệt tác để đời.