399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh sơn mài ngựa có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Tranh sơn mài ngựa có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Ngựa là động vật có sức bền bỉ, thông minh, trung thành với con người. Ngựa cũng là phương tiện đi lại thuận lợi nhất của xã hội xưa, nhờ đó nó cũng là “bạn đồng hành” cùng con người trong cuộc sống, kể cả những tháng ngày khổ cực. Chính vì vậy, việc đưa hình ảnh của ngựa trong các bức tranh sơn mài ngựa là một trong những tác phẩm mà bạn nên quan tâm với nhiều ý nghĩa.

Tranh sơn mài ngựa có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Chúng ta thường thấy các bức tranh sơn mài ngựa trong nội thất, nhất là không gian của phòng làm việc, phòng khách trong nhà. Vậy, tại sao các bức tranh sơn mài ngựa lại được quan tâm và sử dụng đến như vậy, nó có ý nghĩa gì về phong thủy không?

Hiện nay, các bức tranh sơn mài ngựa được các họa sĩ cho ra đời với số lượng lớn, các tác phẩm tranh sơn mài ngựa đều không chỉ mang một đặc điểm nổi bật của nét đẹp thuần Việt, nét đẹp của nghệ thuật mà có mang ý nghĩa sâu sắc đối với phong thủy, có ý nghĩa đến các vấn đề trong cuộc sống của con người.

Các bức tranh sơn mài ngựa với hình ảnh của ngựa – đây là biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc, thể hiện sự bền bỉ, kiên nhẫn. Đặc biệt với giới kinh doanh hoặc những người muốn thăng quan tiến chức, thì phong thủy hình ngựa là một biểu tượng không thể thiếu. Trong Phong Thủy, khi một hình tượng phổ biến mang nội dung tích cực sẽ tạo một “trường khí tích cực”, ngược lại một hình ảnh tiêu cực sẽ làm phát sinh “trường khí tiêu cực”. Theo đó, sự vận dụng hình tượng ngựa cũng không ngoài ý nghĩa này.

Nếu nói về các loại tranh sơn mài ngựa phong thủy thì có lẽ nhất là những bức tranh sơn màu ngựa mã đáo thành công. Đây là hình ảnh 8 con ngựa đang phí nước đại về phía trước, thể hiện sự mạnh mẽ, nó thể hiện cho ý nghĩa của kết quả làm ăn, sự khởi đầu may mắn, tốt lành hơn. Bát Mã – 8 con phi nước đại tượng trưng cho sao Bát Bạch rất vượng khí, nên sẽ đem lại nguồn tài lộc dồi dào, vô tận cho doanh nhân. Do đó, các bức tranh sơn mài ngựa có ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy hiện nay.