399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập 8 con hạc có ý nghĩa gì không?

Tranh thêu chữ thập 8 con hạc có ý nghĩa gì không?

Tranh thêu chữ thập cũng như các thể loại tranh khác, loại tranh này cũng được khai thác với rất nhiều đề tài khác nhau với nhiều ý nghĩa và giá trị nghệ thuật khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. Trong đó, các bức tranh thêu chữ thập 8 con hạc chính là một trong số những đề tài được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Có thể nói, đề tài tranh thêu chữ thập 8 con hạc được rất nhiều gia chủ sử dụng trong các không gian nội thất của mình, từ phòng làm việc đến phòng khách, phòng ngủ… với nhiều giá trị khác nhau.

Tranh thêu chữ thập 8 con hạc có ý nghĩa gì không?

Điển hình là nét đẹp và tính chất nghệ thuật của bức tranh thêu chữ thập 8 con hạc rất cao, tính tỉ mỉ và toàn diện để tạo thành một bức tranh với các chi tiết khó như thế này là không hề đơn giản. Bố cục rõ ràng và chi tiết đến từng hình ảnh, từng nét cử chỉ và trạng thái của con vật, biểu sắc của khung cảnh không gian xung quanh, màu sắc và tất cả các tái hiện chung đều hài hòa và tạo thành một không gian thẩm mỹ và nghệ thuật đặc sắc.

Tranh thêu chữ thập 8 con hạc có ý nghĩa gì không?

Đồng thời, có thể thấy rằng các bức tranh thêu chữ thập 8 con hạc còn có ý nghĩa vô cùng lớn đối với không gian nội thất về giá trị phong thủy. Bởi lẽ, hình ảnh của chim hạc đại diện cho biểu tượng của sự may mắn. Hạc được cho là “linh vật” bất tử của tất cả các loài chim. Hiện nay, có 4 kiểu biểu tượng hạc: hạc đen, hạc vàng, hạc trắng và hạc xanh, trong đó hạc đen được xem là biểu tượng mạnh mẽ nhất của tuổi thọ. Hach trắng bay vút lên trời xanh là biểu tượng của trí tuệ.

Một ý nghĩa chung nhất của hình ảnh con hạc là tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe. Treo bức tranh vẽ hạc trong nhà có thể giúp cho mọi thành viên luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi.

Vì vậy, với bức tranh thêu chữ thập 8 con hạc sẽ tượng trưng cho may mắn. Chính vì vậy, trong không gian nội thất, người ta hay treo tranh Bát hạc quy viên là hình ảnh tám con chim hạc sum vầy bên nhau để nô đùa nên tranh còn mang ý nghĩa phong thủy. Tranh treo tường bát hạc quy viên với đàn hạc 8 con mang ý nghĩa là gia đình trường thọ và có tài lộc.