399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập có gây ung thư không?

Tranh thêu chữ thập có gây ung thư không?

Bên cạnh sự bùng nổ của trào lưu thêu tranh chữ thập thì cũng có nhiều chị em phân vân với câu hỏi “Tranh thêu chữ thập có gây ung thư không?”. Để biết được tranh thêu có khả năng gây ung thư hay không phải căn cứ vào chất lượng của những sợi vải thêu – đây được xem là một trong những lý do gây ung thư.

Tranh thêu chữ thập có gây ung thư không?

Khi thêu tranh các chị em thường xuyên cắn chỉ thêu, mút tay hay làm nhiều hành động có thể là một trong những nguyên nhân làm cho độc tố trong những sợi chỉ thêu tấn công vào trong sức khỏe gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo các chuyên gia dệt may thì thành phần có thể gây nguy hại nghiêm trọng đến sức khỏe của những người thêu tranh chữ thập đó chính là thuốc nhuộm màu azo và formandehyt thường có trong vải thêu. Vậy nên khi tiến hành thêu tranh chữ thập thì bạn nên cẩn thận và không nên cho những vết thương hở hay mút tay, cắn móng tay,… để những ảnh hưởng của độc tố vào bên trong của cơ thể. Tranh thêu chữ thập có gây ung thư và các triệu chứng gây dị ứng da nên các chị em có sở thích thêu tranh chữ thập nên lưu ý chọn cách an toàn nhất cho sức khỏe của mình nhé!

Có hai loại vải chính dùng để thêu chữ thập là vải aida và vải evenweave (vải thô). Phổ biến hơn hẳn là vải aida. Về chất liệu aida cũng có nhiều loại: aida bằng nhựa còn gọi là plastic canvas (PC), aida bằng vải cotton (Delight. Tùy từng cửa hàng mà mức giá vải cũng chênh lệch khác nhau.

Các chuyên gia về dệt may khuyến cáo, thuốc nhuộm màu azo và formandehyt thường có trong vải thêu, chỉ thêu được xem là chất có nguy cơ gây ung thư, dị ứng cho người sử dụng. Đây là hai chất phải được kiểm tra nghiêm ngặt khi đưa vào sử dụng đối với sản phẩm dệt may. Các bộ tranh thêu chữ thập, vải thêu, chỉ thêu hiện được bày bán tràn lan song thực tế các loại tranh thêu và chỉ thêu này chưa được kiểm định chất lượng khi nhập vào Việt Nam. Do đó, việc chị em thường xuyên tiếp xúc với chỉ thêu, mút chỉ khi thêu sẽ ẩn chứa nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe.

Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng cho sức khỏe các chuyên gia khuyến cáo, khi thêu các chị em nên cẩn thận, không nên mút hay vuốt chỉ khi thêu. Thêu tranh xong nên rửa tay bằng xà phòng trước khi bắt đầu một công việc khác.