399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép

Tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép

“Tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép” – Đây chính là một trong những bức tranh thêu chữ thập sinh động và hài hòa, là bức tranh thêu tinh tế với tính nghệ thuật, thẩm mỹ và mang nhiều giá trị, ý nghĩa. Nhờ đó, nó nhận được rất nhiều sự quan tâm của người sử dụng hiện nay.

Tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép hay còn được gọi là tiên đồng cưỡi cá chép được biết tới như một hình ảnh rất đẹp trong truyền thuyết về Khổng Tử với sự tích “Kỳ Lân Tống Tử” Khi Khổng tử sinh con trai, được nhà vua Lỗ tặng cho một con cá chép. Khổng tử đã dùng chữ Lý Ngư (cá chép) để đặt tên cho con mình . Vì thế hình ảnh này tượng trưng cho sự cầu Quý Tử, rất thích hợp với nhưng gia đình đang mong muốn có con trai.

Tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép

Hiện nay, các bức tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép được các gia chủ trang trí cho không gian nội thất của mình như một xu hướng nở rộ không chỉ để lấp đầy khoảng trống không gian của nội thất mà nó còn có nhiều giá trị và ý nghĩa sâu sắc hơn. Không chỉ được quan tâm bởi các đường nét khắc họa tinh xảo qua nghệ thuật thêu tinh tế và chi tiết, các bố cục rõ ràng và được tạo dựng một cách hài hòa, tự nhiên. Bức tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép còn mang đến cho người dùng một hình tượng của nghệ thuật tuyệt mỹ khi khắc họa về các nhân vật, các khung cảnh từ đơn giản đến phức tạp một cách rõ ràng và sinh động.

Không chỉ làm nổi bật khung cảnh rộng lớn thênh thang và hài hòa mà các bức tranh thêu chữ thập này còn thể hiện được sự thành công với sắc thái biểu cảm và cử chỉ của con người ngay trên bức tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép. Một phần, có lẽ bức tranh thêu chữ thập em bé cưỡi cá chép được quan tâm bởi ý nghĩa sâu sắc với hình ảnh của Qúy Tứ và cá chép. Hình ảnh cá chép đại diện cho quyền lực, biểu hiện cho sự phát tài và thịnh vượng của gia thất. Trên con đường kinh doanh, làm ăn thì cá chép cũng đại diện cho con đường đi thuận lợi nhanh chóng, có nhiều cơ hội, may mắn và sớm thăng tiến, công danh lớn lao…