399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức khổ lớn

Tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức khổ lớn

Tranh thêu chữ thập là một loại hình thêu phổ biến trên vải kẻ ô. Ưu điểm lớn nhất của thể loại tranh thêu này là người thêu dễ thực hiện, bức tranh thêu lại đều đặn và đẹp. Tranh thêu chữ thập cũng có tác dụng trang trí rất lớn vì vậy mà được nhiều người ưa thích, tiêu biểu nhất là bức tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức.

Tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức khổ lớn

Từ lâu hoa sen được xem là loài hoa tinh khiết và cao quý nhất. Hình tượng hoa sen mọc lên từ trong đầm lầy nhưng vẫn tỏa hương thơm ngào ngạt luôn là món ăn tinh thần, là cứu cánh của con người khi gặp phải khó khăn trong cuộc sống. Các cánh hoa đã nở được coi là sự mở rộng của tâm hồn và là biểu tượng của sự thăng hoa tinh thần. Vẻ đẹp của hoa sen tương phản với nguồn gốc từ bùn lầy của nó thể hiện một sức mạnh tinh thần. Đây chính là ý nghĩa biểu tượng mà tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức thể hiện.

Bức tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức có kích thước lớn, 2m. Bức tranh gồm 5 bức tranh khác nhau.  Bức tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức gây ấn tượng cho mọi người không chỉ bởi sắc tím mênh mang, lãng mạn mà còn bởi những nét cắt độc đáo vừa lạ lẫm vừa xinh xinh. Cũng đã có rất nhiều bộ tranh thêu chữ thập phác họa một hình ảnh nhưng bị cắt ra thành nhiều bức, nhưng tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức đặc biệt ở điểm, kích thước của 5 bức trên khác nhau, bức tranh giữa cao nhất, 4 bức còn lại đứng đối xứng nhau. Những nét cắt cộng với sự đối xứng tạo nên vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt nhưng không kém phần dịu dàng, lãng mạn.

Hoa sen cũng là biểu tượng của sự cát tường, vì vậy, khi treo tranh thêu chữ thập hoa sen 5 bức trong nhà không chỉ để trang trí cho căn nhà sang trọng hơn, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ mà còn mang đến nhiều điều may mắn và hạnh phúc cho mọi người.