399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm đại từ đại bi

Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm đại từ đại bi

Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm là một chủ đề tranh tôn giáo rất được yêu thích hiện nay, đây không chỉ đơn thuần là một bức tranh trang trí mà còn là điều gì đó thiêng liêng được tôn kính, nhất là đối với những người tín ngưỡng Phật giáo.

Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm đại từ đại bi

Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm thể hiện hình ảnh của vị Quan Âm được chúng sanh kính trọng. Thông thường là hình ảnh của Quan Thế Âm bồ tát đại từ đại bi thường cứu khổ chúng sanh, một vị Phật tượng trưng cho tâm hạnh từ bi.

Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm thường thể hiện hình Phật Bà có một bình nước cam lồ và một cành liễu. Trong bình thanh tịnh chứa nước cam lồ, nước cam lồ biểu trưng cho lòng từ bi. Nước này rưới tới đâu là chan rải tình thương tới đó, làm mát mẻ êm dịu mọi khổ đau của chúng sanh. Đặc điểm của nước cam lồ là vừa ngọt vừa mát. Bình thanh tịnh là giới đức. Như Phật tử giữ năm giới, nhờ giữ giới mà trong sạch thanh tịnh. Người không giữ giới không bao giờ có tình thương chân thật hay lòng từ bi.

Vì vậy giới đức thanh tịnh tượng trưng cho bình thanh tịnh. Từ bình thanh tịnh mới chứa được nước cam lồ. Con người có giới đức thanh tịnh mới chứa đựng lòng từ bi. Còn cành dương liễu để làm gì? Cành dương liễu yếu mềm dẻo dai nên khó gãy, gió chiều nào nó lay theo chiều đó nhưng không gãy. Những cành cây cứng gặp gió mạnh nó dễ gãy. Như vậy cành dương liễu trong bức tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm biểu trưng cho đức nhẫn nhục.

Sự nhẫn nhịn và kiên định của cành dương liễu có thể đem đến cho chúng sanh những điều tốt đẹp với lòng từ bi dài lâu, bất chấp mọi cản trở khó khăn thì cành dương liễu cũng như Phật Bà Quan Âm luôn ở bên chúng sanh mà không hề tỏ ra oán than, một lòng từ bi cao cả.

Tranh thêu chữ thập Mẹ Quan Âm được những người theo đạo Phật yêu thích, họ sẽ dùng để trang trí như một hình thức giúp cho tâm hồn của mình luôn thanh thản, với niềm tin vào Mẹ quan âm cứu khổ cứu nạn.