399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc theo lối tranh thủy mặc

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc theo lối tranh thủy mặc

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc kết hợp với thơ văn có ẩn ý sâu xa hay còn gọi là tranh thủy mặc được nhiều thế hệ yêu thích. Đây là dòng tranh cuốn hút người xem và chiêm ngưỡng bởi cả tính nghệ thuật lẫn những tứ hay trong sự kết hợp của bức tranh.

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc theo lối tranh thủy mặc

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc ấn tượng nhất có lẽ là lối tranh thủy mặc này, bởi thơ văn không những kết hợp hài hòa và nhẹ nhàng khiến người xem tranh phải tìm ra ngụ ý sâu xa của những bức tranh. Bên cạnh đó, thiên nhiên được thể hiện trong những bức tranh phong cảnh Trung Quốc này đó chính là khung cảnh tuyệt diệu của núi trời và cảnh con người lao động, sinh hoạt rất bình dân dân dã.

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc theo lối tranh thủy mặc hiểu một cách đơn giản, đó là dùng mực hòa với nước theo một tỷ lệ nhất định để họa sĩ miêu tả một cảnh vật nào đó theo chủ đề, ý tưởng của tác giả trên giấy xuyến chỉ. Thật ra, đây là nền nghệ thuật có phong cách riêng, là sự tổng hợp giữa thơ, thư, họa và dấu ấn, là một sự tổng hợp giữa nội dung ý nghĩa, kiến thức và tâm hồn, làm xao xuyến biết bao thế hệ người mê tranh.

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc theo lối tranh thủy mặc

Tranh vẽ phong cảnh Trung Quốc theo lối thủy mặc có sức hấp dẫn thuyết phục lòng người vì nó làm đẹp cuộc đời ngụ ý sâu xa, phản ánh hiện thực khách quan của tự nhiên và cuộc sống xã hội một cách sâu sắc và tinh tế. Tranh thủy mặc từ xưa đã đi vào cuộc sống và bản thân nó nổi lên những cảm xúc yêu quý thiên nhiên, phản ảnh sự vui buồn của cuộc đời. Khi tác phẩm có tính triết lý về cuộc đời, về thiên nhiên, thì dù đó là phong cảnh bốn mùa, xuân hạ, thu, đông; đàn ngựa, đôi hạc, cây tùng, hoa cúc, hoa hồng, hoa mẫu đơn… cũng sẽ trở nên đa dạng xuất thần, thu hút và cảm động lòng người.

Việc treo những bức tranh phong cảnh Trung Quốc theo lối thủy mặc trong không gian không những giúp cho không gian nhà bạn đậm chất thẩm mỹ mà còn giúp bạn cảm thấy thư thả, nhẹ nhàng sau những bộn bề công việc.