399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Ảnh đẹp
  • Treo tranh phong cảnh sông nước trong phòng ngủ

Treo tranh phong cảnh sông nước trong phòng ngủ

Tranh phong cảnh sông nước có những vẻ đẹp đặc biệt khiến nó được nhiều người yêu thích và lựa chọn khi trang trí cho nhà ở, phòng khách hay kể cả phòng ngủ của mình. Tuy nhiên có nhiều quan niệm cho rằng không nên sử dụng loại tranh này trong phòng ngủ.

Treo tranh phong cảnh sông nước trong phòng ngủ

Nhiều người quan niệm không nên treo tranh phong cảnh sông nước trong phòng ngủ sẽ tác động đến sự yên tĩnh của phòng ngủ, cũng như ảnh hưởng đến người sử dụng phòng. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cho biết thì điều này hoàn toàn bình thường và không có ảnh hưởng tiêu cực gì đến chủ nhân của căn phòng.

Xét về công năng, phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi thiên về yếu tố âm, vì vậy mà việc bố trí đồ đạc và tranh ảnh trang trí cần phù hợp với tính chất yên tĩnh của nó. Việc treo tranh trong phòng ngủ nên chọn những bức tranh màu sắc nhẹ nhàng với chủ đề phong cảnh thiên nhiên hoặc tranh chữ thư pháp… và những tranh phong cảnh sông nước cũng không phải là điều cấm kị.

Treo tranh phong cảnh sông nước trong phòng ngủ

Tranh phong cảnh sông nước vẫn có thể treo trong phòng ngủ, đặc biệt với những phòng ngủ nhỏ hoặc không có cửa sổ. Riêng tranh sông nước, biển cả lại là một giải pháp tốt tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn, tạo nên sự cởi mở và thông thoáng về tinh thần hơn nhiều.

Tuy nhiên, khi treo tranh phong cảnh sông nước nên lựa chọn những tranh sóng nước êm đềm, tránh lựa chọn những tranh bão tố dữ dội, sóng to gió lớn. Những tranh có nội dung buồn bã như cảnh chiều tà hay hoàng hôn trên biển cũng không ưu tiên lựa chọn vì ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng gia chủ.

Vì thế chúng ta có thể kết luận rằng, tranh phong cảnh sông nước cũng có thể được treo trong phòng ngủ, nó đem lại sự bình yên và cảm giác gần gũi với thiên nhiên cho chủ nhân của căn phòng, cũng như những dòng sông nhẹ nhàng như vỗ về cho giấc ngủ. Tuy nhiên, cũng cần phải thật chú ý tránh những bức tranh phong cảnh sông nước quá dữ dội vì điều này là hoàn toàn không tốt cho tâm trạng của chủ nhân và những người ngủ trong căn phòng đó.