399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Tuyệt chiêu cách làm thịt heo kho mắm ruốc

Tuyệt chiêu cách làm thịt heo kho mắm ruốc

Nếu không muốn ăn những món thịt kho thông thường, bạn hãy thử cách làm thịt heo kho mắm ruốc ngon cho cả nhà dùng nhé. Nguyên liệu mắm ruốc dân đã kết hợp với thịt heo sẽ mang lại cho mâm cơm nhà bạn một món ăn rất ngon khiến ai ăn rồi cũng muốn ăn thêm cho xem.

Tuyệt chiêu cách làm thịt heo kho mắm ruốc

Tuyệt chiêu cách làm thịt heo kho mắm ruốc 

Để có cách làm thịt heo kho mắm ruốc ngon, bạn không cần phải nhớ nhiều công thức đâu, chỉ cần bạn khéo nay điều chỉnh gia vị đi kèm phù hợp với khẩu vị của các thành viên trong nhà mình là được. Bát thịt kho mắm ruốc sẽ được ăn hết nhanh chóng sau khi đặt lên bàn ăn gia đình bì nó có huogw vị thơm ngon, lôi cuốn mọi người cùng một màu sắc rất bắt mắt.

Để bạn tự tin thực hiện cách làm thịt heo kho mắm ruốc đặt vào mâm cơm gia đình, hướng dẫn sau sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn này. Đảm bảo món thịt kho mắm ruốc khi được đặt lên bàn, nó sẽ được mọi người trầm trồ khen ngon và tán thưởng tài nấu ăn của bạn.

Nguyên liệu:

Thịt ba rọi (ngon nhất là ba rọi rút sườn còn nguyên miếng sụn giòn), sả tươi, ớt, hành tím, tỏi, mắm ruốc.

Sơ chế:

- Sả ớt rửa sạch bằm nhỏ. Hành tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập nát rồi băm nhỏ.

- Thịt ba rọi thái miếng quân cờ.

Chế biến:

- Khi hành tỏi dậy mùi thơm thì cho thêm sả ớt vào đảo đều.

- Cho thịt vào áp chảo, để lửa lớn trong khoảng 5 phút rồi cho nhỏ lửa. Khi thịt đã xém cạnh thì cho hành tỏi vào đảo cho đến khi hành tỏi chín dậy mùi thơm.

- Tiếp tục cho sả ớt vào đảo đều đến khi sả vàng ươm thì cho thêm mắm ruốc, đảo đều khoảng vài phút cho mắm, sả thịt cùng quyện đều.

- Tắt bếp.

- Múc thịt kho mắm ruốc ra đĩa. Món thịt ba rọi kho mắm ruốc ăn với cơm nóng, kèm vài miếng dưa chua, thành bữa cơm đơn sơ mà tốn cơm. Có thể ăn ngay hoặc bỏ hũ ăn dần.

Chúc bạn ăn ngon miệng với món thịt kho sau khi thực hiện xong cách làm thịt heo kho mắm ruốc như trên nhé.