399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Món ngon
  • Tuyệt chiêu cách làm thịt kho hột vịt

Tuyệt chiêu cách làm thịt kho hột vịt

Cách làm thịt kho hột vịt là cách làm món ăn quen thuộc với nhiều người. Chỉ cần biến đổi nhẹ nguyên liệu kho cùng thịt heo là mọi người lại được thưởng thức thêm một món ăn ngon, bổ dưỡng cho sức khỏe của mọi người.

Tuyệt chiêu cách làm thịt kho hột vịt

Tuyệt chiêu cách làm thịt kho hột vịt

Miếng thịt kho mềm, miếng trứng vịt đậm đà gia vị sẽ góp phần mang lại bữa cơm ngon miệng cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, cách làm thịt kho hột vị này cũng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra ít thời gian chuẩn bị và canh cho thịt chín mềm là có thể đặt món thịt kho này lên bàn ăn. Đây còn là cách làm món ăn luôn hợp với khẩu vị của thế hệ trong nhà bạn.

Tuyệt chiêu cách làm thịt kho hột vị sau đây sẽ giúp bạn biết cách chế biến món ăn này sao cho thơm ngon và hợp với khẩu vị của mọi người nhất. Hi vọng bạn có thể tìm thấy nhiều bí quyết kho thịt ngon trong  bài viết này để luôn có những món ăn ngon cho bữa cơm ấm cúng.

Nguyên liệu:

- 500gr thịt heo (bạn có thể dùng thịt ba chỉ hay thịt đùi lóc xương như mình)

- 5 quả trứng luộc

- 2 củ hành tím khô giã nhuyễn

- 1 muỗng cà phê tiêu bột

- 2 phần gốc hành trắng băm nhuyễn, phần xanh thái nhỏ

- Vài gốc hành trắng

- 1 muỗng cà phê bột nêm

- 3 muỗng canh nước mắm

- 1 muỗng cà phê xì dầu

- 1 muỗng canh đường

- 2 lon nước dừa tươi mua trong siêu thị hay chợ

- 2 muỗng canh tỏi, hành tím băm nhỏ.

Thực hiện:

- Bước 1: Thịt heo dùng dao cạo phần bẩn trên lớp bì, sau đó rửa sạch. Chần miếng thịt heo vào nồi nước sôi có chút muối 3-4 phút, rồi vớt ra rửa qua nước lạnh. Thái thịt heo từng miếng to bằng khoảng bao diêm. Ướp vào thịt hành băm, tiêu, bột nêm, nước mắm, xì dầu và đường... trộn đều. Để 30 phút cho thịt thấm gia vị.

- Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh đường. Nấu với lửa nhỏ và dùng đũa khuấy khuấy cho đến khi thấy đường chuyển qua màu cánh gián thì cho hành tỏi băm vào xào thơm (1 phút). Kế đến cho thịt vào xào săn (7 - 10 phút).

- Bước 3: Cho nước dừa cùng với nước lạnh ngập thịt kho với lửa vừa 10 phút. Cuối cùng cho trứng vịt vào và hạ hơi nhỏ lửa tiếp tục kho cho thịt mềm.

- Bước 4: Trứng thấm gia vị và có màu đẹp thì bạn cho phần hành trắng cùng với vài trái ớt kho thêm 1 chút nữa là tắt bếp. Trước khi tắt bếp bạn hãy nếm nếm lại thịt kho tàu cho vừa khẩu vị nhé.

Như vậy, bạn đã biết cách làm thịt kho hột vịt ngon, hi vọng món ăn này sẽ mang lại cho gia đình bạn nhiều bữa cơm ngon miệng nhé.